Công bố chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Sáng qua (3-5), Hội thảo công bố chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2011 đã được Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và một số cơ quan khác phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội). Đây là chỉ số nhằm đánh giá mức độ hiệu quả của công tác quản trị và hành chính công dựa vào trải nghiệm của người dân khi tiếp xúc, giao dịch với cơ quan chính quyền các cấp.

PAPI 2011 khảo sát 6 lĩnh vực nội dung lớn, bao gồm: “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”; “Công khai, minh bạch”; “Trách nhiệm giải trình với người dân”; “Kiểm soát tham nhũng”; “Thủ tục hành chính công” và “Cung ứng dịch vụ công”.

Trong nghiên cứu vừa được công bố, Hà Nội đạt điểm khá ở các nội dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”, “Công khai, minh bạch” và “Cung ứng dịch vụ công”, song đạt điểm trung bình thấp ở nội dung “Kiểm soát tham nhũng”; TP.HCM đạt điểm cao ở các nội dung “Công khai, minh bạch”, “Kiểm soát tham nhũng” và “Cung ứng dịch vụ công”. Trong số 6 tỉnh, thành có dân số trên 2 triệu người, An Giang rơi vào nhóm đạt điểm số thấp nhất. Long An là địa phương duy nhất trên cả nước thuộc về nhóm tỉnh/thành phố đạt điểm cao nhất ở cả 6 nội dung. Hai tỉnh Trà Vinh và Hà Giang đều nằm trong nhóm đạt điểm thấp nhất...

Bình Dương xếp thuộc nhóm các tỉnh, thành đạt điểm trung bình cao với điểm số từ 36,144 đến 37,217 cùng với 15 tỉnh, thành khác là Bến Tre, TP.Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thái Bình, Bắc Kạn, Bình Phước, Gia Lai, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Nam, Hà Nam, Đồng Nai, Phú Thọ, Yên Bái và Đắc Nông.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên