Công bố thành lập 2 phường Bình Nhâm (TX.Thuận An) và Tân An (TP.TDM)

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-2, phường Bình Nhâm (TX.Thuận An) đã tổ chức lễ công bố thành lập phường Bình Nhâm theo Nghị quyết số 136/NQ-CP ngày 29-12-2003 của Chính phủ về việc thành lập các phường thuộc TX.Thuận An.

 

Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An (bìa phải) và Chủ tịch UBND thị xã Thuận An Hồ Quang Điệp (bìa trái) trao hoa và Nghị quyết của Chính phủ cho lãnh đạo phường Bình Nhâm

Từ một xã thuần nông, đến nay Bình Nhâm đã đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn để trở thành phường thuộc thị xã. Cụ thể: Về tiêu chuẩn 1, dân số toàn địa phương Bình Nhâm là 14.528 người; tổng diện tích Bình Nhâm là 540,98 ha, trong đó đất nông nghiệp là 337,66 ha, đất phi nông nghiệp là 203,32 ha; mật độ dân số trung bình là 7.145 người/km2. Về tiểu chuẩn 2, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, Bình Nhâm có tổng số dân trong độ tuổi lao động là 7.265 người, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp đạt 88,88%. Trong tiêu chuẩn 3, hệ thống các công trình hạ tầng đô thị, Bình Nhâm đã đạt nhiều tiêu chuẩn về nhà ở, giao thông, cấp điện và chiếu sáng công cộng, thông tin, bưu chính, viễn thông…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX.Thuận An Hồ Quang Điệp đề nghị cán bộ, công nhân viên ở Bình Nhâm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, cùng chung tay thực hiện cải cách hành chính, xây dựng bộ máy trong sạch vững mạnh để phục vụ nhân dân được tốt hơn; đồng thời, kêu gọi nhân dân Bình Nhâm cùng xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tập trung lao động, sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

* Sáng cùng ngày, phường Tân An, TP.TDM cũng tổ chức lễ công bố thành lập phường trực thuộc TP.TDM.

 Phó Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Phạm Văn Minh (bìa trái) trao Nghị quyết của Chính phủ cho lãnh đạo phường Tân An.Những năm qua, kinh tế - xã hội của phường Tân An không ngừng được phát triển. Trong giai đoạn 2010-2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12-15 % theo hướng thương mại, dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng 53,55 % - 33,4 % và 13,05 %.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt 24,6 triệu đồng/người/năm. Các tuyến đường giao thông nông thôn đã được chính quyền và nhân dân địa phương đầu tư khá đồng bộ. Đến nay đã có 60/68 tuyến đường đã được bê tông xi măng, nhựa nóng, 100% tuyến đường chính và 63% ngõ hẻm được chiếu sáng.

Hiện phường Tân An có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS, có Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia. Trung tâm văn hóa được đầu tư khang trang, trở thành điểm vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân.

N.NHƯ – T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên