Công đoàn Bình Dương: Làm tốt công tác huy động các nguồn lực chăm lo tết cho người lao động

Cập nhật: 18-01-2024 | 08:57:12

Mới đây, khi đến công tác tại Bình Dương, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đánh giá rất cao Công đoàn Bình Dương trong việc chăm lo đời sống người lao động (NLĐ), đặc biệt là chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, trao tặng quà tết cho đoàn viên, công nhân Bình Dương

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, trong bối cảnh NLĐ đang gặp rất nhiều khó khăn do doanh nghiệp (DN) thiếu đơn hàng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nắm bắt đầy đủ tình hình trên cơ sở khảo sát thực tế ở từng địa phương, qua đó triển khai nhiều giải pháp chăm lo tết cho NLĐ. Cùng với đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để có nguồn lực hỗ trợ cho NLĐ; triển khai nhiều hoạt động truyền thống hỗ trợ NLĐ trong dịp tết như tổ chức các chuyến tàu, xe, chuyến bay 0 đồng để đưa NLĐ về quê ăn tết; tổ chức chương trình “Chợ tết Công đoàn” để chăm lo đoàn viên ở lại các địa phương đón tết. Có thể nói, công đoàn đã triển khai tổng thể các giải pháp, trong đó có việc tăng nguồn, tăng mức hỗ trợ để NLĐ có điều kiện đón tết tốt hơn.

Ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá: “Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy công đoàn các cấp ở Bình Dương quán triệt rất nghiêm túc các chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng như của Tỉnh ủy để triển khai phong phú, đa dạng các hoạt động, đặc biệt là sớm có danh sách của đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để triển khai các giải pháp hỗ trợ, nhất là huy động các nguồn lực xã hội hóa, tăng cường hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân. Việc tổ chức các chuyến tàu, chuyến xe nghĩa tình vừa động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ vừa là cách để thu hút NLĐ quay lại Bình Dương làm việc sau tết”.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết thêm, trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và trên thế giới còn nhiều khó khăn, Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn người sử dụng lao động, các DN trên địa bàn tiếp tục nâng cao năng lực quản trị để chủ động tìm kiếm thị trường, bảo đảm được đơn hàng, tạo việc làm cho NLĐ.

 QUẢNG ĐIỀN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên