Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Nỗ lực chăm lo và bảo vệ quyền lợi công nhân lao động

Cập nhật: 05-01-2023 | 21:57:45

(BDO) Trong năm 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương đã phát huy hiệu quả vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền lợi người lao động. Trong năm, đã có 445 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng nội quy lao động, 380 doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh, bổ sung thang, bảng lương… Công đoàn các KCN Bình Dương đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tham gia giải quyết 54 vụ tranh chấp lao động cá nhân liên quan đến việc công ty cho thôi việc trái pháp luật, tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác. Qua đó đã kịp thời đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ công đoàn.

Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết các cấp Công đoàn KCN Bình Dương cần tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, với phương châm: “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”; tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội lần thứ V Công đoàn các KCN Bình Dương, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Đại hội XI Công đoàn tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân lao động tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm sáng tạo chiến thắng đại dịch Covid-19”; phát động các phong trào thi đua, chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua cho các tập thể

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 18 cán bộ công đoàn;  tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 18 cá nhân; tặng Cờ thi đua cho 6 tập thể cùng nhiều khen thưởng khác cho các tập thể, cá nhân.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=416
Quay lên trên