Đơn hàng đã quay trở lại, việc làm sẽ ổn định hơn vào đầu năm 2023

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:29:46

Những ngày cuối năm, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh rất vui mừng khi liên tục được lãnh đạo tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đến từng nhà trọ, khu phố thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn. NLĐ càng vui hơn khi được lãnh đạo tỉnh thông tin đã có nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng trở lại ngay trong những ngày cuối năm.

 Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đến thăm, tặng quà cho NLĐ trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2023

 Lời sẻ chia ấm lòng ngày cuối năm

Những ngày qua, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ ở nhiều khu nhà trọ, khu phố tại nhiều địa phương trong tỉnh. Đến thăm hỏi, tặng quà cho khoảng 70 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 5, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Lợi đã dành nhiều thời gian trò chuyện, hỏi thăm từng hoàn cảnh gia đình cũng như sẻ chia, động viên để NLĐ có thêm nghị lực bước qua khó khăn, thách thức. Nhận được lời chia sẻ ân cần, nồng ấm từ lãnh đạo tỉnh, nhiều NLĐ mừng đến rơi nước mắt.

Ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ, năm hết tết đến, Đảng, Nhà nước và đặc biệt Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh rất quan tâm đến đời sống công nhân trên địa bàn. Càng vinh dự hơn khi năm nay công nhân trên địa bàn tỉnh được ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về thăm, động viên, tặng quà. Trước đây, trong lúc cao điểm dịch bệnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam rất quan tâm đến Bình Dương, chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ thêm những nguồn kinh phí giúp cho Bình Dương chống dịch. Tỉnh luôn xác định anh chị em công nhân là những người đã đóng góp một phần rất quan trọng vào sự phát triển của Bình Dương. Những lúc khó khăn như thế này, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh rất chia sẻ và có những chính sách để chăm lo. “Tôi mong rằng, tất cả chúng ta cùng cố gắng vượt qua khó khăn hiện nay. Đây là khó khăn chung của toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam, trong đó có khó khăn lớn về việc tăng giá xăng, dầu. Tuy nhiên, đây chỉ là khó khăn tạm thời, chứ không kéo dài”, ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ.

Nhiều công nhân lao động đã rất vui mừng khi được Bí thư Tỉnh ủy thông báo một số doanh nghiệp trong tỉnh đã có đơn hàng trở lại. Ông Nguyễn Văn Lợi mong các anh chị em công nhân tiếp tục nỗ lực, gắn kết với công việc, ở lại Bình Dương. Anh chị nào về quê thì Công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức mua vé tàu, xe khứ hồi về quê đón tết, sau đó quay lại làm việc. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục cố gắng làm hết sức mình để công nhân lao động trên địa bàn có cuộc sống đỡ vất vả, ổn định hơn, con cái được học hành đầy đủ, bản thân thì được chăm lo sức khỏe và có việc làm tốt hơn. Bí thư Tỉnh ủy cũng chúc toàn thể anh chị em công nhân lao động một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều thắng lợi mới trong năm 2023.

NLĐ vững tin, gắn bó với Bình Dương

Chị Huỳnh Thị Hồng Loan (quê tỉnh Đồng Tháp), đang làm việc tại Công ty TNHH Áo Vàng (khu phố 5, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Tôi lên Bình Dương làm việc đã 10 năm, đây là năm đầu tiên được tiếp xúc với người lãnh đạo cao nhất của tỉnh. Dù chưa biết tình hình việc làm trong năm 2023 có khá hơn không, nhưng được tâm sự, lắng nghe những lời sẻ chia tình cảm, nồng ấm từ lãnh đạo tỉnh, bản thân tôi rất xúc động. Những phần quà có thể nhỏ nhưng trong những ngày năm hết, tết đến được nghe lãnh đạo tỉnh chia sẻ ân cần như thế chúng tôi rất vui, gắn bó với công việc của mình hơn. Chúng tôi cũng sẽ cùng nhau nỗ lực để vượt qua khó khăn”.

Những năm trước, khi công ty gặp thuận lợi trong sản xuất, những NLĐ như chị Huỳnh Thị Hồng Loan có thu nhập khá cao, bình quân đạt gần 10 triệu đồng/tháng. Năm nay, dù thiếu đơn hàng, NLĐ không được tăng ca nhưng công ty vẫn công bố thưởng lương tháng 13. Chị Nguyễn Thị Lan, quê tỉnh An Giang, cùng làm công ty với chị Loan tâm sự, lãnh đạo công ty đã nỗ lực trong suốt 1 năm, hơn 1.000 lao động ở đây không có ai bị mất việc, ngừng việc. Dù giảm sâu thu nhập nhưng NLĐ tại công ty vẫn đạt thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/tháng: “Lúc khó khăn thì NLĐ phải biết giảm những chi tiêu không cần thiết để vẫn sống được. Tôi nghĩ lãnh đạo tỉnh, các cấp ở Bình Dương đã quan tâm, chăm lo rất tốt cho NLĐ từ lúc cao điểm dịch bệnh đến nay, không thể đòi hỏi thêm. Chúng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với công việc của mình”.

Tại UBND phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, sau khi lắng nghe lời chúc tết, chia sẻ về những khó khăn của NLĐ, cũng như khó khăn của doanh nghiệp trên toàn thế giới từ Bí thư Tỉnh ủy, nhiều NLĐ cảm thấy nhẹ lòng. Anh Phạm Thanh Phương, công nhân Công ty TNHH Thanh Vĩ (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), quê tỉnh Cà Mau tâm sự: “Nhận được phần quà cuối năm từ chính tay lãnh đạo tỉnh trao tặng, bản thân tôi mừng lắm, ý nghĩa lắm. Tôi không nói về giá trị quà, vì biết bao nhiêu cho đủ. Điều đáng quý ở đây là sự quan tâm của tỉnh, của chính quyền các cấp Bình Dương mỗi lúc NLĐ gặp khó khăn. Không ai bị bỏ rơi khi đến Bình Dương lập nghiệp. Vừa qua, tôi được đề xuất LĐLĐ tỉnh tặng vé xe về quê đón tết, nhưng tôi không nhận, xin nhường cho người khác. Tôi đã quen đi xe máy, để phần ấy cho những người quê xa hơn mình”.

Nghe những lời tâm sự của NLĐ đang gặp khó khăn như anh Phạm Thanh Phương mà chúng tôi cũng không khỏi xúc động. Dù khó khăn là thế, họ vẫn cảm thông, nhường nhau từng tấm vé xe, quyết tâm ở lại Bình Dương làm việc là điều vô cùng ý nghĩa trong những ngày chuẩn bị bước sang năm mới với nhiều hy vọng mới.

 Với phương châm “Tất cả mọi đoàn viên và NLĐ đều có tết”, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn các cấp trong tỉnh dự kiến chi trên 350 tỷ đồng chăm lo tết cho công nhân. Tỉnh cũng tăng mức chi cho một số đối tượng; trong đó mức hỗ trợ cho nhóm đối tượng công nhân lao động khó khăn tăng từ 500.000 đồng lên 1 triệu đồng/trường hợp.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên