Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình: Phát huy vai trò chăm lo và bảo vệ quyền lợi của người lao động

Cập nhật: 22-04-2023 | 08:56:13

Chiều 21-4, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành CĐCS công ty đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và người lao động (NLĐ), đồng thời, chủ động tham mưu với Ban Giám đốc công ty bảo đảm các chế độ chính sách cho NLĐ. CĐCS công ty triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho NLĐ, như duy trì hệ thống siêu thị công đoàn bán hàng giá rẻ hơn thị trường từ 10 - 15%; trao trợ cấp khó khăn đặc biệt cho 385 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,32 tỷ đồng; tổ chức vận động quyên góp “Tương thân tương ái” hỗ trợ 12 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng... Từ đó, giúp đoàn viên, NLĐ an tâm làm việc và gắn bó với công ty. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, qua tạo nguồn giới thiệu từ CĐCS công ty đã có 75 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Đại hội đã đề ra 9 nhiệm vụ và 8 giải pháp trọng tâm của hoạt động CĐCS công ty trong nhiệm kỳ mới. Theo đó, tiếp tục phát huy các nguồn lực để chăm lo thiết thực đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên và NLĐ. Đề xuất và phối hợp Ban Giám đốc công ty quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, NLĐ... Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành CĐCS công ty nhiệm kỳ mới gồm 27 thành viên.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên