Công đoàn Viên chức tỉnh: Chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh

Cập nhật: 12-01-2021 | 15:14:52

(BDO) “Tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ); Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVC, ĐVCĐ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVCĐ và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh”... là những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 được Công đoàn Viên chức tỉnh đề ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, phương hướng 2021 diễn ra sáng 12-1. 

Được biết, năm 2020, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức tốt việc học tập đăng ký làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết công đoàn các cấp. Đặc biệt, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức năm 2020 đúng thời gian, bảo đảm các nội dung theo quy định. Hiện có 47/56 công đoàn cơ sở thực hiện xoay vòng vốn, trung bình 1,3 tỷ đồng/tháng, duy trì Quỹ tương trợ và Quỹ phát triển kinh tế ngành trên 468 triệu đồng...

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên