Công nghiệp phát huy vai trò dẫn dắt

Cập nhật: 09-05-2022 | 08:09:41

Không chỉ phục hồi nhanh chóng sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, lĩnh vực sản xuất công nghiệp (SXCN) của tỉnh còn duy trì tốc độ phát triển ấn tượng trong những tháng đầu năm 2022. Điều này cho thấy những chính sách hỗ trợ giúp cho ngành SXCN phục hồi đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả; đồng thời thể hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, nắm bắt cơ hội phát triển vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo báo cáo mới đây, 4 tháng đầu năm 2022, chỉ số SXCN của tỉnh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá cao, ước tăng 7,5% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4, chỉ số này tăng trưởng ở mức 7,3% so với tháng 3 và tăng 11,1% so với cùng kỳ. Điều này giúp cho ngành công nghiệp bảo đảm vai trò dẫn dắt nền kinh tế và cũng là điều kiện quan trọng để ngành SXCN của tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tiếp theo. Đáng chú ý, trong khi duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu các ngành công nghiệp của tỉnh cũng đang có sự chuyển biến tích cực khi tỷ trọng của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ngày càng tăng trong bối cảnh địa phương đang tích cực, chủ động đổi mới mô hình tăng trưởng.

Đà tăng trưởng khả quan của lĩnh vực SXCN những tháng đầu năm sẽ bảo đảm cho nền kinh tế của địa phương duy trì tốc độ phát triển trong năm 2022. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số đã được xác định là mũi nhọn phát triển. Theo đó, các doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với tình hình mới theo hướng đẩy mạnh tái cấu trúc và áp dụng khoa học, công nghệ số vào quá trình sản xuất, kinh doanh. Điều này không chỉ giúp cho lĩnh vực SXCN của tỉnh tiếp tục chuyển dịch cơ cấu mạnh mẽ theo hướng tăng tỷ trọng các ngành chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao, mà còn hướng đến phát triển bền vững. Chuyển dịch cơ cấu SXCN theo hướng ứng dụng khoa học, công nghệ số cũng sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đổi mới, sáng tạo mà Bình Dương đang nỗ lực thực hiện.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên