Công nhân lao động kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

Cập nhật: 10-05-2024 | 14:01:57

(BDO) Ngày 10-5, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP.Thuận An, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với cán bộ công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các ĐBQH; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan và gần 300 cán bộ công đoàn, CNLĐ. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến của CĐCS, CNLĐ

Sau khi nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, đại diện công đoàn cơ sở (CĐCS), CNLĐ đã phát biểu kiến nghị về tuổi nghỉ hưu, các vấn đề liên quan đến CNLĐ quy định trong Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi);  nêu nhiều ý kiến liên quan đến việc hỗ trợ nhà ở xã hội cho CNLĐ, điều kiện cần và đủ để được hỗ trợ mua nhà ở xã hội. 


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời ý kiến cử tri về việc mua nhà ở sổ chung

Cử tri cũng kiến nghị cơ quan chức năng của tỉnh có cơ chế “mở” linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ đã từng mua nhà ở sổ chung được làm các thủ tục cần thiết để an cư lập nghiệp, ổn định cuộc sống…

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành đã trả lời thỏa đáng ý kiến của đại diện CĐCS, CNLĐ theo thẩm quyền. 



Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến của CĐCS, CNLĐ; đồng thời cho biết đối với những ý kiến về chính sách dành cho CNLĐ sẽ sớm chuyển đến Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết. 

Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, địa phương, bà Xuân đề nghị bộ phận chuyên môn tiếp nhận để chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. 

HỒ VĂN -QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên