Ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6):

Công tác tổ chức phải trang trọng, ý nghĩa

Cập nhật: 16-06-2017 | 15:46:48

Đó là chỉ đạo của đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo 138 tỉnh, tại cuộc họp nhằm đánh giá, báo cáo tiến độ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy (TDPCMT) ở Bình Dương.

Năm nay, lễ ra quân hưởng ứng ngày TDPCMT được Ban chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức vào ngày 24-6 ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Đánh giá được tầm quan trọng của ngày này trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy trong cộng đồng dân cư, từ đầu tháng 6, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền cho ngày TDPCMT. Theo kế hoạch cũng như tại buổi báo cáo tiến độ chuẩn bị, thời gian tổ chức lễ ra quân sẽ bắt đầu từ 6 giờ 30 phút và kết thúc lúc 7 giờ 30 phút ngày 24-6. Chương trình được Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tường thuật trực tiếp. Sau lễ phát động, đội hình xe hoa, xe máy của khối đông (khoảng 1.400 người) sẽ diễu hành qua một số tuyến đường trung tâm của phường Lái Thiêu, TX.Thuận An.

Song song với lễ ra quân trên còn có nhiều hoạt động khác như tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các học viên cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục - Đào tạo việc làm tỉnh; phát động cuộc thi sáng tác và tổ chức trưng bày tranh về ma túy và phòng chống ma túy trong học sinh, sinh viên; tổ chức văn nghệ phòng chống ma túy; thực hiện treo cờ phướn, pa-nô, băng rôn tuyên truyền về ngày TDPCMT. Cũng trong buổi báo cáo tiến độ chuẩn bị cho ngày TDPCMT, đại diện CA một số địa phương đã trình bày kế hoạch tổ chức ở địa phương mình. Thiếu tá Nguyễn Phương Vinh, Phó Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên cho biết, năm nay huyện sẽ chọn trường THPT Lê Lợi làm điểm tập trung, sau đó khối đông khoảng 600 người sẽ diễu hành qua một số tuyến đường trong huyện để tuyên truyền. Trong dịp này, địa phương cũng sẽ ra mắt mô hình Đội thanh niên tình nguyện xung kích phòng chống ma túy. Trong khi đó Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết mọi công tác chuẩn bị cho ngày lễ ra quân hưởng ứng ngày TDPCMT ở TX.Tân Uyên cơ bản đã hoàn tất. Các năm trước TX.Tân Uyên chọn địa bàn có nhiều công nhân lao động như phường Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Uyên Hưng để tổ chức lễ ra quân thì năm nay xã Tân Vĩnh Hiệp là địa bàn được chọn. Theo đánh giá, địa phương này đang có tốc độ phát triển nhanh, lượng người đến sinh sống, lao động tăng cao nên cần phải cho sự tuyên truyền kịp thời.

Báo cáo tại buổi họp, nhiều địa phương khác cũng cho biết công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, đặc biệt chú ý đến vấn đề tuyên truyền ma túy trong thanh niên nông thôn và công nhân.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết
Tags
TDPCMT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=375
Quay lên trên