Công ty Bình An trả lương và tiền cá cho nông dân

Cập nhật: 14-04-2012 | 00:00:00

Có hơn 2.600 công nhân được nhận 70% lương tháng 3, với số tiền hơn 2,33 tỉ đồng và 21 hộ nông dân được nhận 24 tỷ đồng tiền bán cá.

Chiều qua (13-4), Công ty Cổ phần thủy sản Bình An  (Bianfishco) đã đứng ra trả tiền lương tháng 3-2012 cho công nhân và tiền cá cho nông dân số tiền hơn 26 tỉ đồng. 

 Ông Lê Văn Chí - nông dân bán cá, nhận tiền từ ông Trần Văn Trí. Có hơn 2.600 công nhân được nhận 70% lương tháng 3 trong thời gian công ty tạm ngưng hoạt động lúc không có nguyên liệu, với số tiền hơn 2,33 tỉ đồng và 21 hộ nông dân được nhận tiền bán cá số tiền hơn 24 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Chí, ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ sau khi nhận được 281 triệu đồng tiền bán cá nói: “Công ty trả tôi đầy đủ số tiền sau này tôi cố gắng làm kiếm số lời trước trả nợ nhà nước, sau trả tiền bà con. Công ty có khó khăn thì mình thông cảm, lấy lần lần. Khi công ty có tiền thì lấy đủ”.

Còn em Công Đức Tính, công nhân công ty phấn khởi khi nhận lương tháng 3 bày tỏ: “Hôm nay em đến đây lãnh 70% lương tháng 3 được 1,4 triệu đồng. Sau này công ty có làm lại em cố gắng làm cho công ty”.

Ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Bình An  cho biết: Đây là số tiền ông bán một số tài sản là khu biệt thự và bất động sản để trả nợ cho công nhân và người bán cá. Mục đích của việc trả lương, trả  nợ  nhằm giữ chân công nhân và người bán cá gắn bó lâu dài với công ty.

Được biết, đến thời điểm này công ty đã giảm nợ của các ngân hàng hơn 300 tỉ đồng. Riêng tiền nợ cá hiện chỉ  còn nợ 10 hộ nông dân số tiền khoảng 200 tỉ đồng,  trong đó có 3 hộ có khoản nợ lớn là 120 tỉ đồng. Hiện số nợ còn lại công ty đang cân đối để thỏa thuận trả dần cho nông dân và dự kiến sẽ khôi phục lại sản xuất trong vài tháng tới.

Ông Trần Văn Trí - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Bình An cho biết: “Đây là trách nhiệm và cố gắng trả lương cho công nhân. Mục tiêu giữ chân công nhân để duy trì sản xuất. Trách nhiệm trả cho người dân. Tương lai Công ty nỗ lực trong tháng 4 sản xuất trở lại bằng nhiều nguồn gia công, ký kết cùng đối tác tiếp tục đầu tư mua cá của dân vì hiện nay cá của dân nhiều nhưng giá xuống thấp..".

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=210
Quay lên trên