Công ty Cổ phần Thiết bị điện Thạch Anh: Đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thiết bị điện

Cập nhật: 31-10-2011 | 00:00:00

Sáng 29-10, tại Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore II (KCN VSIP II), Công ty Cổ phần Thiết bị điện Thạch Anh (QEC) đã khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thiết bị điện nhằm cung cấp các sản phẩm biến dòng điện và biến điện áp trung thế cho ngành lưới điện Việt Nam.

 Nhà máy sản xuất thiết bị điện của QEC do Tập đoàn Tiên Phong (ITD Group) và Công ty Cổ phần Cơ điện Thạch Anh (QMC) thành lập với sự tham gia của đối tác chiến lược là Tập đoàn Arteche đến từ Tây Ban Nha. Nhà máy có tổng vốn đầu tư hơn 155 tỷ đồng và được xây dựng trên diện tích hơn 21.000m2; trong đó diện tích nhà xưởng giai đoạn 1 hơn 6.000m2 có công suất thiết kế đạt 50.000 sản phẩm/năm. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại với toàn bộ công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực biến điện áp đo lường, thiết kế của Arteche chuyển giao và đào tạo trên nền tảng hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất thế hệ mới trên thế giới do Hedrich và Ruff (Đức) và Arteche cung cấp, lắp đặt.

Theo Giám đốc QEC Thái Đôn Thạnh cho biết, các sản phẩm biến dòng diện và biến điện áp trung thế tại nhà máy của QEC sẽ chính thức thay thế hàng nhập khẩu từ Tây Ban Nha do Arteche cung cấp mà QMC làm nhà phân phối ở thị trường điện lực trong nước trong hơn 5 năm qua. Bên cạnh đó, QEC cũng hướng đến xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm tới.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên