Chia sẻ bài viết lên facebook

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 30-07-2021 | 09:34:38

­Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và một số địa phương lân cận. Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty đã tăng cường thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và chính quyền các cấp trong tỉnh nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động, duy trì sản xuất, kinh doanh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy, Tổng Giám đốc, các cấp công đoàn từ công ty đến cơ sở đã tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân lao động (CB, CNLĐ) trong toàn công ty thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong toàn công ty, nhân dân trên địa bàn công ty trú đóng. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Thường trực công ty, cho biết thời gian qua công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền chỉ đạo toàn thể CB, CNLĐ trong công ty tuyệt đối không chủ quan, nâng cao cảnh giác, trách nhiệm, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong tất cả các hoạt động. Bên cạnh đó, công ty đã tăng cường áp dụng các biện pháp an toàn và kiểm soát y tế nơi làm việc, bảo đảm đúng quy định của ngành y tế.

Hiện công ty được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Dầu Tiếng và tỉnh cho phép làm việc có điều kiện theo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công ty đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chính quyền địa phương và hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền và có biện pháp ứng phó kịp thời. Theo lãnh đạo công ty, toàn bộ CB, CNLĐ đều thực hiện đúng cam kết đối với người sử dụng lao động về làm việc trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh hiện nay. Đặc biệt, CNLĐ đăng ký thực hiện phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) đối với các nhà máy chế biến mủ cao su của Xí nghiệp Chế biến và thực hiện phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”, bảo đảm đi về không ghé bất cứ nơi nào ngoài 2 địa điểm nhà ở và nơi sản xuất.

Bên cạnh đó, công ty đã thành lập và phân công cho 115 Tổ an toàn Covid-19 (513 thành viên) thường xuyên kiểm tra CNLĐ thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo của địa phương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bệnh viện Đa khoa công ty bảo đảm thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh; tiến hành phân luồng, kiểm tra thường xuyên và thực hiện theo quy trình, thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tất cả CB, CNLĐ bắt buộc đeo khẩu trang, khai báo y tế, quét mã QR trước khi vào công ty. Khi đến cơ quan làm việc phải đeo thẻ do công ty và nông trường trang cấp.

Tình hình dịch bệnh trong tỉnh nói chung và huyện Dầu Tiếng nói riêng vẫn còn diễn biến phức tạp, do vậy thời gian tới, công ty tiếp tục yêu cầu và kiểm tra CB, CNLĐ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, công ty tăng cường áp dụng các biện pháp an toàn và kiểm soát y tế nơi làm việc, chủ động linh hoạt trong quản lý điều hành sản xuất; quyết tâm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2021.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên