Cử tri kiến nghị đẩy mạnh giải ngân các gói chính sách hỗ trợ người lao động

Cập nhật: 05-10-2021 | 15:14:10

(BDO) Sáng 5-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến. Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cùng các ĐBQH tỉnh đang công tác ở địa phương, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. 

Tại phòng họp trực tuyến điểm cầu Hà Nội gồm các ĐBQH tỉnh đang công tác ở Hà Nội. Tại 9 huyện, thị xã, thành phố, tham dự có đại diện cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã và đại diện cử tri 18 xã, phường trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại điểm cầu Trung tâm Hành chính tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tại các điểm cầu trực tuyến đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ chính sách cho người làm việc không chuyên trách cấp xã; đề nghị đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho công nhân lao động, giảm lãi suất cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Nhiều ý kiến đề nghị đẩy mạnh giải ngân các gói chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh covid-19; các nhóm giải pháp để đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phôi phục sản xuất, phục hồi nền kinh tế; vấn đề chất lượng dạy học trực tuyến hiện nay và đề nghị các giải pháp huy động toàn xã hội hỗ trợ máy tính cho học sinh nghèo có điều kiện học trực tuyến… 

Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cấp huyện đã giải đáp những kiến nghị của cử tri. Ông Phạm Trọng Nhân cho rằng, trong thời gian ngắn nhưng hội nghị đã nhận được 33 lượt câu hỏi của 13 cử tri tại 8 điểm cầu và 6 ý kiến của các sở, ngành. Nhìn chung, các ý kiến của cử tri được các sở, ngành trả lời rất thấu đáo. Ông Nhân đã giải đáp thêm về việc tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống nhân dân, nền kinh tế. Mặc dù vậy, tỉnh đã cố gắng hết sức để chăm lo cho đời sống nhân dân, người lao động. Giải đáp thêm về kiến nghị của cử tri đối với việc học trực tuyến, ông Nhân cho rằng cần xem lại chất lượng và cần thống nhất ứng dụng học online cho học sinh... 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên