Cử tri quan tâm đến vấn đề biển Đông, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng- ảnh Q.CHIẾN

Sau khi nghe đại biểu QH thông báo nội dung kết quả kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII, nhiều cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự ủng hộ cũng như đánh giá cao kết quả của kỳ họp. Cử tri xã Long Tân cũng đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu QH xoay quanh những vấn đề được dư luận quan tâm hiện nay.

Cử tri Dương Thành Thủy, ấp Vũng Tây, xã Long Tân đề nghị ngành chức năng tính toán nên mở rộng nơi được khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế chứ không quy định khám một nơi cố định như hiện nay. Đối với vấn đề biển Đông, cử tri Trần Xuân Lễ, Nguyễn Quang Minh, Trần Thị Năm (xã Long Tân) kiến nghị Trung ương, Chính phủ nên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế để bảo vệ chủ quyền biển đảo và bảo vệ ngư dân làm ăn trên biển. Liên quan đến quy định từ ngày 1-7-2014, người đội mũ bảo hiểm không đủ tiêu chuẩn sẽ bị phạt, cử tri kiến nghị cần xử lý nghiêm những doanh ngiệp sản xuất mũ không bảo đảm chất lượng trước khi phạt người dân…

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước, Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân (thị xã Tân Uyên).

  Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc- ảnh N. NHƯ

Sau khi nghe ông Nguyễn Thanh Hồng, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII, cử tri Vĩnh Tân phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp. Đồng thời, cử tri đã bày tỏ các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: chế độ chính sách đối với người có công, đề nghị nâng cấp lại đoạn đường DT742 (từ xã Phú Chánh đến Cổng Xanh) vì con đường khá hẹp và đã hư hỏng; đề nghị xem xét giảm giá bảo hiểm tự nguyện vì theo người dân giá bảo hiểm hiện nay khá cao.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, Đại biểu QH đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Mai Thế Trung, Phương Hữu Việt, Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Hòa, TP.TDM.

Cử tri đã đồng tình và vui mừng trước những kết quả mà Quốc hội đã đạt được tại kỳ họp thứ 7. Cử tri cũng đề nghị nên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế để bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ ngư dân làm ăn trên biển. Đồng thời, cần có nhiều biện pháp cứng rắn hơn đối với Trung Quốc.

Về phía địa phương, cử tri mong tỉnh nên quan tâm đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn để tạo thuận lợi cho bà con; quy định giá đất khi đền bù giải tỏa cần sát với giá thị trường để dân không bị thiệt thòi…

Ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị và hứa sẽ đề nghị các ngành chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết; đồng thời trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm.

* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ một số ý kiến xung quanh các vấn đề như: Đảng, Nhà nước cần có chủ trương, chính sách cương quyết trong vấn đề Biển Đông; tình trạng quản lý chưa tốt nguồn vốn ODA gây mất lòng tin trong nhân dân; thuế bảo trì đường bộ cao; đường từ Tân Định đi cầu Tam Lập (Phú Giáo) xây dựng không bảo đảm, xuống cấp quá nhanh gây khó khăn cho người dân đi lại; việc xử lý tranh chấp đất kéo dài, gây khó khăn cho người dân trong việc sử dụng sổ Đăng ký quyền sử dụng đất để vay vốn phát triển kinh tế; tình trạng thu hồi đất nhưng không được đền bù thỏa đáng; việc hướng dẫn người dân chỉnh sửa các sai sót để làm thủ tục hưởng chế độ chính sách người có công còn khó khăn.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Nhà nước cần có chính sách ổn định giá nông sản tạo điều kiện để người dân yên tâm sản xuất đồng thời nên cấm biển báo hạn chế tố độ ở khu vực đông dân cư nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Sau khi nghe phản ánh, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri một cách thỏa đáng. Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Huỳnh Ngọc Đáng đại diện đoàn đại biểu đã đánh giá cao sự quan tâm của cử tri đối với tình hình đất nước thông qua các ý kiến, đặc biệt là tình hình biển Đông. Ông cũng mong rằng bà con cử tri hãy tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết vấn đề này.

TRÍ DŨNG- NGỌC NHƯ-T.THẢO-K.TUYẾN - M.HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên