Thị xã Tân Uyên: Họp mặt kỷ niệm 53 năm Ngày thành lập tỉnh Phước Thành (cũ)

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

  Đại diện Ban Liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành (bìa phải) nhận lẵng hoa chúc mừng từ lãnh đạo thị xã Tân Uyên

Tham dự buổi họp mặt có ông Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Nhị; Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ, các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo các huyện, thị và hơn 260 cán bộ lão thành cách mạng, cựu chiến binh, thành viên Ban Liên lạc truyền thống tỉnh Phước Thành.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, lịch sử hào hùng của quân và dân tỉnh Phước Thành năm xưa. Để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, tháng 6-1961, Khu ủy miền Đông quyết định giải thể tỉnh Thủ Biên và tổ chức lại 3 tỉnh: Biên Hòa, Thủ Dầu Một và Phước Thành.

Từ khi thành lập, Tỉnh ủy Phước Thành đã củng cố, xây dựng lực lượng, tiến hành thực hiện các phong trào cách mạng chống Mỹ cứu nước và đã dành được nhiều thắng lợi quan trọng. Đặc biệt, chiến thắng Phước Thành ngày 17-9-1961 đã làm nức lòng quân, dân miền Nam và Chiến khu Đ; đánh dấu bước trưởng thành của bộ đội chủ lực Quân khu và địa phương…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chia sẻ những khó khăn của các đồng chí lãnh đạo, quân dân chính Đảng của tỉnh Phước Thành và rất tự hào về những chiến công của cán bộ - chiến sĩ bộ đội - du kích đã đạt được.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên