TP.Thủ Dầu Một: “Người đại biểu dân cử làm theo lời Bác”

Cập nhật: 01-07-2024 | 09:03:50

Thực hiện cuộc vận động (CVĐ) phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - thân thiện” giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo, thời gian qua, nhiều địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân tại TP.Thủ Dầu Một đã tích cực tham gia trồng cây xanh và hoa tại nhiều nơi trên địa bàn. CVĐ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện các nhiệm vụ địa phương cũng như trong đời sống sinh hoạt của người dân, giúp hình thành ý thức bảo vệ môi trường (BVMT), xây dựng không gian sống xanh, sạch, đẹp.

Phát huy vai trò đại biểu dân cử

Với mục đích chung tay, góp sức vì thành phố xanh, sạch, đẹp, hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - thân thiện” giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo, cuối tuần qua, Thường trực HĐND TP.Thủ Dầu Một phối hợp với phường Tương Bình Hiệp tổ chức ra quân thực hiện trồng và chăm sóc vườn cây chuyên đề “Người đại biểu dân cử làm theo lời Bác”. Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, lãnh đạo các phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động tích cực của HĐND thành phố hưởng ứng CVĐ toàn dân trên địa bàn thực hiện các hoạt động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một và hình thành những khu vực, điểm nhấn về mảng xanh đô thị.

Ông Đỗ Anh Long, đại biểu HĐND thành phố, cho biết thời gian qua, thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng CVĐ xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; xây dựng thành phố không rác, đặc biệt là CVĐ phủ xanh đô thị do thành phố phát động đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng. “Là một người dân thành phố, tôi thực sự cảm nhận được những thay đổi từng ngày về cảnh quan thiên nhiên, sự trong lành, thân thiện của thành phố. Để làm tốt hơn nữa chủ trương này, với vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, tôi sẽ tiếp tục cùng với các đại biểu HĐND thành phố chung tay góp sức để sớm phủ xanh thành phố, đồng thời tích cực tuyên truyền tăng cường công tác BVMT sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân...”, ông Đỗ Anh Long chia sẻ.

Các đại biểu tham gia lễ trồng, chăm cây xanh tại vườn cây chuyên đề “Người đại biểu dân cử làm theo lời Bác”

Cùng với cả hệ thống chính trị của thành phố, thời gian qua, HĐND TP.Thủ Dầu Một đã phát huy vai trò của người đại biểu dân cử trong việc góp phần phủ xanh thành phố, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp ở các khu vực công cộng, khu dân cư và các khu vực đô thị khác. Điều này đã từng bước cải thiện chất lượng không khí, giúp làm sạch và giảm ô nhiễm không khí, giảm nhiệt độ trong khu vực đô thị, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, thúc đẩy dịch chuyển mô hình tăng trưởng kinh tế đô thị theo hướng tăng trưởng xanh; vận động sự hưởng ứng tích cực của toàn thể nhân dân sinh sống trên địa bàn thành phố để cùng thực hiện mục tiêu chung đưa Thủ Dầu Một trở thành “Thành phố xanh - thân thiện” là nơi đáng đầu tư, sinh sống và làm việc.

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

Việc xây dựng vườn cây chuyên đề “Người đại biểu dân cử làm theo lời Bác” nhằm mục đích bảo tồn sự đa dạng các loài cây hiện có ở Việt Nam nói chung, của Bình Dương và TP.Thủ Dầu Một nói riêng; đồng thời tạo phong trào mạnh mẽ cùng các cấp, các ngành, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức chính trị, kinh tế - xã hội, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố và toàn thể nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chung tay trồng, chăm sóc cây xanh nhằm tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu, thay đổi suy nghĩ và hành động với mục đích BVMT sinh thái, cải thiện cảnh quan đô thị, ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội bền vững và nâng cao chất lượng sống của người dân trong tương lai.

Tại vườn cây chuyên đề “Người đại biểu dân cử làm theo lời Bác” rộng trên 4.000m2 ở phường Tương Bình Hiệp, các đại biểu dân cử và lãnh đạo các đơn vị đã trồng 100 cây giá tỵ, 10 cây phượng vỹ, 40 cây dừa từ nguồn vận động xã hội hóa. Mục tiêu của thành phố trong giai đoạn 2024-2030 phải trồng mới được 2,5 triệu cây xanh, tương đương mỗi năm trồng mới 360.000 cây…

Ông Nguyễn Văn Sum, Phó Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, cho biết với những hoạt động phong phú đã được tổ chức trong thời gian qua, có thể thấy rằng, CVĐ phủ xanh đô thị là tâm huyết rất lớn, là trách nhiệm rất cao của người đứng đầu thành phố, của cả hệ thống chính trị vì sự phát triển bền vững của thành phố trong hiện tại và trong tương lai. Chính vì thế, CVĐ đã thực sự lan tỏa và đi vào đời sống nhân dân, được mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng và chung tay thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, được dư luận đánh giá rất cao. Điều này càng chứng tỏ đây là một chủ trương đúng đắn, là sự vận dụng sáng tạo tư tưởng của Bác trong xây dựng và thực hiện các nghị quyết để ý Đảng hợp lòng dân.

“Việc xây dựng vườn cây “Người đại biểu dân cử làm theo lời Bác” của HĐND thành phố cũng là mong muốn đóng góp một phần công sức của các đại biểu HĐND thành phố trong việc thực hiện thành công CVĐ hết sức ý nghĩa này. Đây cũng là hành động cụ thể để học tập và theo lời Bác dạy, đó là: “Việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống nhân dân”....”, ông Nguyễn Văn Sum khẳng định.

Trồng cây là một hành động đẹp và ý nghĩa. Mỗi cây xanh được trồng hôm nay là món quà vô giá gửi đến tương lai cho thế hệ mai sau. Mong rằng, trong thời gian tới, các tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc để vườn cây ngày càng phát triển xanh tốt, góp phần tô điểm thêm cho bức tranh tươi đẹp chung của thành phố. Qua đó, đưa phong trào trồng cây đã trở thành truyền thống, một nét văn hóa đẹp trong đời sống cộng đồng, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=470
Quay lên trên