Cùng công nhân lao động vui xuân, đón tết...

Cập nhật: 01-02-2016 | 08:47:01

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp tết đến xuân về các tổ chức và đoàn thể trên địa bàn tỉnh nói chung, TX.Bến Cát nói riêng lại tập trung hướng các hoạt động vào việc chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ). Năm nay, với ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ đón tết vui tươi, ấm áp, TX.Bến Cát đã và đang tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.


Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao và Thị đoàn Bến Cát tổ chức vui xuân cho CNLĐ

Có mặt tại Quảng trường 30-4 (TX.Bến Cát) tham dự chương trình “Mừng Đảng - mừng xuân” cho CNLĐ xa quê do Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao, Hội Liên hiệp phụ nữ, Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức, nhiều bạn CN không giấu được niềm vui. Bạn Phạm Hồng Thoại My, CN Công ty Hàn Việt Phát (TX.Bến Cát) chia sẻ: “Quê ở An Giang, 8 năm trước, chị theo gia đình đến Bình Dương sinh sống, làm việc. Tại Chi hội TNCN nhà trọ Văn hóa thuộc phường Tân Định, chị được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt đoàn thể. Hôm nay lại được đón tết sớm với các bạn, chị cảm thấy rất vui. Ở đây, CNLĐ được giao lưu lẫn nhau để học tập, chia sẻ những khó trong cuộc sống, công việc”.

Tại chương trình “Mừng Đảng- mừng xuân” các bạn CNLĐ được so tài ở nội dung nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm ngày tết”; thi trang trí cành đào, mai; trang trí mâm ngũ quả; trò chơi dân gian (ngậm muỗng chuyền chanh, đổ nước vào chai, tải đạn chiến trường). Các hoạt động phong phú về hình thức, thiết thực với nhu cầu thanh niên, những trò chơi gần gũi đã giúp các bạn giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng.

Ngoài chương trình trên, Thị đoàn Bến Cát còn phối hợp tổ chức chương trình “Xuân quê tôi” gồm các trò chơi dân gian (thảy vòng vịt, bịt mắt đập còng, đi cầu khỉ, đi cà kheo) tại Quảng trường 30-4 vào ngày 9, 10 và 11-2-2016 (tức mùng 2, 3 và 4 Tết Nguyên đán Bính Thân). Đối tượng tham gia chủ yếu là thanh niên, CN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn phối hợp với các đơn vị vận động quà tết tặng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo xã, phường đoàn, chi hội TNCN nhà trọ xây dựng sân chơi lành mạnh cho CN. Thị đoàn phối hợp với công đoàn công ty tổ chức các hoạt động chăm lo cho CN ở lại làm việc trong tết, hoặc CN ở lại đón tết tại địa phương.

Chị Nguyễn Ngọc Thoại, Phó Bí thư Thị đoàn Bến Cát cho biết, hàng năm cứ dịp tết đến, xuân về, Thị đoàn lại tổ chức các hoạt động cho thanh niên, CN, nhất là các bạn CN xa quê ở lại TX.Bến Cát đón tết. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân mới, mừng ngày tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động còn thể hiện sự quan tâm của địa phương, động viên tinh thần các bạn CN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết; tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa doanh nghiệp, địa phương và CNLĐ; tạo điều kiện tập hợp, đoàn kết thanh niên, CN xa quê vào tổ chức Đoàn, Hội.

Có thể thấy, với những hoạt động thiết thực, sôi nổi này chắc chắn tết năm nay CNLĐ tại TX.Bến Cát sẽ càng thêm ấm lòng, gắn bó, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1120
Quay lên trên