Cuối ngày, giá vàng giảm 600 nghìn đồng/lượng

Cập nhật: 28-12-2011 | 00:00:00

Cuối ngày chiều nay (28/12), giá vàng trong nước tiếp đà giảm mạnh tới gần 600 nghìn đồng/lượng, rơi khỏi mốc 43 triệu đồng/lượng, trước đà lao dốc của thế giới.

Theo đà trượt giảm của thế giới, giá vàng của các thương hiệu lớn trong nước cuối giờ chiều nay đã đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh, rơi dưới mốc 43 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ đầu tháng 10 đến nay.

Cụ thể, giá vàng giá vàng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Hà Nội được niêm yết ở mức 42,35 - 42,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tới 500 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Trong khi đó, cùng thời điểm, sau 8 lần điều chỉnh, giá vàng thương hiệu SBJ của Ngân hàng Sacombank cũng chỉ niêm yết ở mức 42,5 – 42,9 triệu đồng/lượng, giảm tương ứng 450 nghìn đồng/lượng, so với giá cuối giờ chiều qua.

Việc  giá vàng điều chỉnh giảm trong phiên ngày hôm nay là do chịu tác động trực tiếp từ thị trường New York và châu Á.

Ở phiên đêm qua, giá vàng tại New York đã giảm tới hơn 14 USD/ounce, xuống dưới mức 1.600 USD/ounce. Theo đà trượt giảm này, giá vàng tại thị trường châu Á cũng để tuột mất mốc 1.600 điểm, khi đang giảm 7,4 điểm, tương đương 0,46%.

Với mức giá niêm yết này, nếu quy đổi ra tiền Việt, mỗi lượng vàng hiện đang có giá khoảng 40,8 triệu đồng/lượng.

Như vậy, với mức quy đổi này, mỗi lượng vàng trong nước hiện vẫn cao hơn thế giới khoảng gần 2 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Sacombank, giá vàng hiện vẫn đang nằm trong xu thế giảm trong ngắn hạn. Dự báo, giá kim loại quý này có thể sẽ tiếp tục xu hướng giảm là chủ yếu cho đến hết tháng 1.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên