Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak bị đưa trở lại nhà tù

Cập nhật: 19-04-2013 | 00:00:00

 Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak Theo hãng thông tấn nhà nước MENA của Ai Cập, ngày 18-4, cựu Tổng thống nước này Hosni Mubarak đã được chuyển từ Bệnh viện quân y Maadi tới Nhà tù bệnh viện Tora ở ngoại ô thủ đô Cairo để đợi phiên xét xử lại, dự kiến diễn ra vào ngày 11-5 tới.

Một nguồn tin an ninh cho biết nhà cựu độc tài đã rời khỏi bệnh viện trên một chiếc xe ôtô và được 4 xe bọc thép cùng 4 xe cảnh sát hộ tống.

Trước đó một ngày, Tổng công tố Talaat Ibrahim Abdullah đã ra lệnh chuyển ông Mubarak từ Bệnh viện Maadi được trang bị tốt hơn về Nhà tù bệnh viện Tora.

Tuy nhiên, quá trình di chuyển này đã bị trì hoãn do sự ngăn cản của những người ủng hộ ông Mubarak.

Hàng trăm người đã biểu tình ngồi suốt đêm bên ngoài bệnh viện để phản đối quyết định của Tổng công tố, trong khi hàng chục người cố gắng xông vào bệnh viện để ngăn cản việc di chuyển ông Mubarak.

Ông Mubarak được chuyển đến Bệnh viện quân y Maadi vào cuối năm ngoái để chăm sóc sau khi bị ngã trong phòng tắm tại Bệnh viện nhà tù Tora, dẫn đến chấn thương ở đầu và gãy ba xương sườn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên