Huyện đoàn Bắc Tân Uyên:

Đa dạng hóa các hình thức tập hợp thanh niên

Cập nhật: 25-03-2017 | 21:36:24

Để đoàn kết, tập hợp ĐVTN, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh,  những  năm  qua,  Ban Thường  vụ  Huyện  đoàn  Bắc Tân Uyên đã có những sáng tạo. Thông qua các hoạt động tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các hội thi; củng cố tổ chức Đoàn, Hội thông qua các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế… Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí  thư  Huyện  đoàn  Bắc  Tân Uyên cho biết: “Xác định việc tập hợp, thu hút ĐVTN, hội viên tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội là nhiệm vụ cần thiết, là cơ sở để tổ chức tốt các phong trào Đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai cho các cơ sở Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền vận động ĐVTN tham gia sinh hoạt; tăng cường chỉ đạo việc xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội; tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN. Các hoạt động của các chi đoàn, chi hội cơ sở được duy trì thường xuyên, làm nòng cốt cho việc triển khai các nhiệm vụ ở cơ sở; tạo nguồn phát triển đoàn viên, hội viên mới”.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng là một trong những nội dung chính được Huyện đoàn chú trọng, thu hút từ đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đây, nhiều ĐVTN có cơ hội được cống hiến một phần sức trẻ cho xã hội, cộng đồng. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, nội dung thiết thực như “Chiến dịch tình nguyện”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nhà  tình  nghĩa”…  đã  được triển khai sâu rộng đến từng cơ sở. Các hoạt động này không chỉ huy động được tối đa sức trẻ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong giới trẻ toàn huyện. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên hàng năm, các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng càng được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt với sự tham gia của hàng ngàn lượt ĐVTN.

Có thể nói, với những hoạt động đa dạng, sáng tạo, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn huyện đã có 33 chi đoàn trực thuộc, với hơn 3.022 ĐVTN tham gia sinh hoạt. Theo anh Nguyễn Trọng Nhân, thời gian tới, để đẩy mạnh công tác thu hút, tập hợp ĐVTN tham  gia  các  sinh  hoạt  Đoàn, Hội, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tiếp tục tập trung xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đoàn, Hội vững mạnh; quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những ĐVTN có năng lực bổ sung nguồn cán bộ nòng cốt tổ chức các hoạt động tại cơ sở;tăng cường các hình thức tập hợp ĐVTN thông qua việc nhân rộng các hình thức tổ, nhóm, CLB thanh niên phù hợp... 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên