Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Tuyên dương các điển hình trong hành động thực hiện mục tiêu kép

Cập nhật: 04-02-2021 | 08:31:20

Trong dịp tổng kết năm 2020, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp (ĐUK CCQ & DN) tỉnh đã tuyên dương các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Đây là những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác Đảng, công tác dân vận chính quyền… Từ đó, góp phần vào thành công chung cho toàn Đảng bộ khối hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.

 Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên dương các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

 Trong các chi, Đảng bộ được tuyên dương, nổi bật nhất là Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Nếu như Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã chỉ đạo làm tốt vai trò tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc đề ra các kếhoạch, chủ trương, chính sách, các nghị quyết, chương trình hành động trong năm 2020 gắn với triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong toàn Đảng bộ Bình Dương thì Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch của tỉnh đềra vềphát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Trong năm qua, phải nói rằng, cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ khối đã quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tại Đảng bộ KCN Sóng Thần, Đảng bộ KCN Việt Nam - Singapore, Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên. Các cơ sở Đảng nêu trên không chỉ góp phần cho Đảng bộ khối thực hiện tốt Chương trình 16-CTr/TU của Tỉnh ủy về“Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” mà còn làm tốt công tác tuyên truyền trong công nhân lao động (CNLĐ), chủ doanh nghiệp thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; CNLĐ tích cực hăng say lao động sản xuất, góp phần vào thành công chung của tỉnh vềthực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Cấp ủy các ngân hàng trong Đảng bộ khối đã thực hiện tốt chỉ đạo của tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương vềviệc rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thểlà Đảng bộ Ngân hàng TMCP ngoại thương VN - Chi nhánh Bình Dương ((Vietcombank Bình Dương) đã thực hiện tốt các biện pháp hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bình Dương, cho biết đểhoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng một tập thểđoàn kết, thống nhất, đã triển khai nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Vietcombank Bình Dương luôn đổi mới phương thức lãnh đạo, có nhiều đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ đểhoàn thành các nhiệm vụ đềra.

Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong năm 2020. Điểm quan trọng nhất là Chi bộ MTTQ tỉnh đã chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác Dân vận, thực hiện “Năm dân vận khéo” 2020. Đặc biệt là nắm chắc tình hình nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tập trung tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19; vận động các nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đồng bào miền Trung bị bão lũ. Trong năm qua, Ủy ban MTTQ và đoàn thểcác cấp trong tỉnh đã vận động doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào bị thiên tai bão lụt được hơn 260 tỷ đồng, 1.000 chủ nhà trọ đã đồng ý miễn, giảm tiền thuê trọ cho CNLĐ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Một điển hình khác, đó là Đảng ủy LĐLĐ tỉnh. Trong năm qua, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo đổi mới mạnh mẽ vềhình thức, nội dung tuyên truyền đến được người lao động (NLĐ), đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ); tập trung các hoạt động chăm lo thiết thực cho NLĐ, ĐVCĐ. Cùng với đó, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh thực hiện ngày càng hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, ĐVCĐ; tập trung rà soát, quản lý chặt chẽ đội ngũ cán bộ CĐ các cấp, trên cơ sở đó có kế hoạch đào tạo lý luận, nghiệp vụ CĐ, chính trị cơ bản, tin học, ngoại ngữ; đào tạo, bốtrí cán bộ chuyên trách đưa vềCĐCS; đào tạo, luân chuyển đội ngũ cán bộ chuyên trách. Thời gian tới, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả Đềán đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn tỉnh Bình Dương trong tình hình mới, góp phần cho Đảng bộ khối hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên