Dẫn đầu cả nước về đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông

Cập nhật: 17-08-2016 | 08:39:18

Hạ tầng giao thông là một trong những điểm mạnh góp phần quan trọng vào công tác thu hút đầu tư của Bình Dương. Để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến với Bình Dương, bên cạnh các khu công nghiệp liên hoàn còn là hệ thống hạ tầng giao thông tốt vào hạng bậc nhất Việt Nam. Nhận xét về kết cấu hạ tầng giao thông Bình Dương, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, đã không ngần ngại cho rằng Bình Dương hiện là tỉnh dẫn đầu cả nước trong công tác quy hoạch, thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông.

 Xác định giao thông là huyết mạch của nền kinh tế, các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã liên tục, bền bỉ thực hiện việc nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới nhiều tuyến đường. Cùng với việc khắc phục khó khăn, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan luôn sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm và minh bạch trong quản lý, đầu tư các dự án giao thông. Bên cạnh sử dụng vốn Nhà nước, Bình Dương còn chú trọng kêu gọi doanh nghiệp và tư nhân bỏ vốn đầu tư xây mới nhiều tuyến đường. Nhờ vậy, đến nay hệ thống giao thông Bình Dương đã tương đối hoàn chỉnh, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Đánh giá về hiệu quả quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông của Bình Dương, đồng chí Trương Quang Nghĩa cho rằng kết quả này đã tác động mang lại lợi ích to lớn không chỉ cho riêng Bình Dương, mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Mặc dù đã vươn lên “dẫn đầu cả nước trong công tác quy hoạch, thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông”, nhưng cũng như các địa phương khác trong nước, Bình Dương vẫn còn đó nhiều nỗi lo về hạ tầng giao thông. Đó là một số tuyến đường được đầu tư, mở rộng trước đây như quốc lộ 13 đã và đang có biểu hiện không đáp ứng nổi nhu cầu của sự phát triển nhanh và mạnh trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa, dẫn đến tình trạng kẹt xe cục bộ vào một số thời điểm trong ngày. Hầu hết các tuyến đường được nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới đều có những điểm “thắt nút cổ chai”, mà nguyên nhân là do vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là tình trạng xuống cấp mặt đường của một số tuyến đường do có nhiều xe tải qua lại thường xuyên…

Để giải quyết những nỗi lo nói trên, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5 khóa X (mở rộng), đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã chỉ đạo các địa phương và sở ngành liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để thi công các công trình, dự án; nhất là các công trình, dự án trọng điểm, bức xúc của tỉnh. Trong quý III-2016 phải hoàn thành thông tuyến dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn; triển khai thực hiện công trình giao lộ ngã tư Cây Me, ngã tư Phú Thứ; đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT743 (đoạn từ ngã tư Miễu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần) và dự án nâng cấp, cải tạo các nút giao lộ trên quốc lộ 13 theo kế hoạch.

Với sự chỉ đạo sát sao đó của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và nỗ lực khắc phục khó khăn của các sở ngành liên quan, chắc chắn Bình Dương sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu cả nước về công tác quy hoạch, thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đủ sức đáp ứng yêu cầu của sự phát triển.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên