Thẳng thắn và trách nhiệm

Cập nhật: 13-08-2016 | 07:49:48

Hôm qua (12-8), kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX bước vào phần chất vấn và trả lời chất vấn. Chất vấn và trả lời chất vấn là một trong những nội dung của kỳ họp mà cử tri quan tâm. Ở phần này có nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội, dân sinh thiết thực được đặt ra để lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành liên quan giải trình, thể hiện trách nhiệm của mình trước các đại biểu và cử tri.

 Trong phần chất vấn hôm qua, các đại biểu đã nêu ra nhiều vấn đề mà trong các buổi tiếp xúc trước kỳ họp cử tri đã kiến nghị, đề đạt. Có thể thấy có rất nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, dân sinh thiết thực được đặt ra trên bàn nghị sự. Từ việc xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ công nhân lao động đến việc trùng tu, bảo tồn di tích văn hóa lịch sử. Rồi việc dự kiến mở trường đua ngựa, đua chó của một doanh nghiệp du lịch cho đến định hướng phát triển văn hóa, thể thao trong những năm tới… đã được các đại biểu gửi đến cho lãnh đạo ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh nhà. Và lãnh đạo ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh, ông Huỳnh Ngọc Đáng đã trả lời thấu đáo các vấn đề đặt ra.

Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm đó là việc quản lý về an toàn thực phẩm trước thực trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc đang tràn lan trên thị trường và rất khó kiểm soát. Với vấn đề này, đích thân ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đứng ra giải trình. Ông Đặng Minh Hưng thừa nhận hiện tại vấn đề an toàn thực phẩm còn phức tạp. Trong thời gian qua, mặc dù các cơ quan liên quan đã tăng cường công tác quản lý, song vẫn phải quyết liệt hơn mới mong kiểm soát được. Thể hiện trách nhiệm trước vấn đề liên quan đến sức khỏe người dân, ông Đặng Minh Hưng cho biết để kiểm soát tốt hơn về vệ sinh an toàn thực phẩm, các ngành chức năng sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người kinh doanh, tập trung kiểm tra các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể của các công ty, xí nghiệp.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình trước HĐND tỉnh về các giải pháp trọng tâm thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2016. Ông Trần Thanh Liêm cho biết, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng kỹ thuật cao, nông nghiệp đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới và các giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội, phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Phần trả lời chất vấn của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã thể hiện trách nhiệm một cách thẳng thắn, đáp ứng được kỳ vọng của số đông cử tri trong tỉnh, góp phần làm nên thành công của kỳ họp

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên