Cử tri quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 11-08-2016 | 05:06:30

Sáng nay (11-8), kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX sẽ chính thức khai mạc. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng. Vì vậy, việc chuẩn bị nội dung chương trình kỳhọp diễn ra khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao của Thường trực HĐND, các ban chuyên trách HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực, đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong kỳ họp này, nhiệm vụ đặt ra cho các đại biểu là phải nâng cao tinh thần trách nhiệm,phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể cùng bàn bạc tìm giải pháp để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển, thực hiện có kết quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Trước kỳ họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri. Qua đó đã ghi nhận gần 870 lượt ý kiến, kiến nghị. Phần lớn cử tri đều thể hiện tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và đánh giá cao hoạt động của HĐND các cấp trong tỉnh trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của UBND tỉnh trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu ổn định nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội…

Tại kỳ họp lần này có nhiều nội dung quan trọng mà các đại biểu bàn bạc, thông qua. Trong đó sẽ trình bày 16 nội dung, gồm 7 báo cáo, 3 tờ trình, 6 báo cáo thẩm tra; thông qua 18 nghị quyết về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Được biết, chủ đề dân sinh tiếp tục là vấn đề nóng được đặt lên bàn nghị sự lần này.

Bên cạnh những nội dung theo thông lệ thì nội dung mà cử tri đang quan tâm theo dõi là việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn của đại biểu đối với “tư lệnh” của 3 sở: Xây dựng, Y tế và Văn hóa - Thể thao và Du lịch xoay quanh các vấn đề: Công tác xây dựng các công trình nhà ở xã hội; công tác quy hoạch, chỉnh trang, phát triển đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa - thể thao… Như vậy, chủ đề dân sinh tiếp tục là vấn đề nóng được đặt lên bàn nghị sự lần này.

Thành công của kỳ họp là kết quả của sự phát huy tinh thần trách nhiệm của từng vị đại biểu, sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể. Với mục đích đó, kỳ họp HĐND tỉnh lần này sẽ tạo bước đột phá làm nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên