Xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng

Cập nhật: 08-08-2016 | 08:39:22

Trong tuần này, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh Bình Dương khóa XIV sẽ thực hiện đợt tiếp xúc cử tri đầu tiên sau kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV. Đây là một đợt tiếp xúc cử tri thông lệ nhưng rất đặc biệt vì các vị đại biểu QH khóa XIV trúng cử trong cuộc bầu cử tháng 5 vừa qua có dịp gặp lại những cử tri đã trực tiếp bỏ phiếu  tín nhiệm, lựa chọn làm đại diện cho ý chí, nguyện vọng tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Đây cũng là dịp cử tri tiếp tục gửi gắm tâm tư nguyện vọng, các vị đại biểu QH khóa XIV của tỉnh sẽ khẳng định lại lời hứa, thực hiện các chương trình hành động, làm tròn trách nhiệm để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri trong tỉnh.

Khi còn là các ứng cử viên, tại các buổi tiếp xúc với cử tri, các đại biểu khi đó cũng thể hiện rõ tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng trung thành với Đảng, với nhân dân và hứa dù ở cương vị nào, trúng cử hay không trúng cử cũng đều phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, xứng đáng là “người công bộc, là người đầy tớ trung thành của nhân dân”. Về phía cử tri ai cũng mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử phải giữ lời hứa và thực hiện lời hứa; thực hiện đúng chương trình hành động đề ra trước cử tri, trước nhân dân; giữ mối liên hệ với cử tri, dành thời gian tiếp xúc với cử tri theo quy định, thường xuyên và kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, bức xúc của cử tri, nhân dân để phản ánh với các ngành, các cấp, giám sát việc giải quyết của các cơ quan chức năng về những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri trong tỉnh cũng đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đó là các ý kiến về công tác xây dựng pháp luật, phát triển kinh tế, giáo dục - đào tạo và việc làm, công tác phòng, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông… Đặc biệt, cử tri quan tâm đến chủ quyền biển, đảo, biên giới đất liền của Tổ quốc; kiến nghị Đảng, Nhà nước cần kiên quyết hơn nữa trong vấn đề biển Đông và tập trung đầu tư cho lĩnh vực an ninh quốc phòng để đủ lực và tầm bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…

Chính vì thế, trong dịp tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ nhất lần này, các vị đại biểu QH sẽ tái khẳng định lại những lời hứa, đưa ra được những giải pháp để thực hiện tốt chương trình hành động của mình, tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của bà con cử tri. Tin tưởng rằng, với tránh nhiệm lớn lao được cử tri giao phó, các vị đại biểu QH sẽ làm tròn 3 chức năng cơ bản là xây dựng pháp luật có chất lượng, tăng cường hoạt động giám sát và phát huy tốt vai trò của mình trong việc quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên