Xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh

Cập nhật: 12-08-2016 | 07:47:58

Hôm qua (11-8), HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 2. Đây là kỳ họp quan trọng giữa năm nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016. Kỳ họp cũng xem xét, thông qua và quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội quan trọng khác, đặc biệt là kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, nhằm xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

 Theo báo cáo của UBND tỉnh, nhờ tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự nỗ lực trong công tác quản lý, điều hành nên trong 6 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng, cơ cấu nội bộ ngành công nghiệp chuyển dịch tích cực; tình hình sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2016 có chuyển biến rõ nét. Công tác an sinh xã hội luôn được UBND tỉnh quan tâm thực hiện, đặc biệt là chính sách cho người có công. Nhờ thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội nên đời sống người dân, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo được cải thiện và tiếp tục nâng lên…

Tại kỳ họp lần thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX đã thông qua 16 nội dung gồm 7 báo cáo, 3 tờ trình, 6 báo cáo thẩm tra, trong đó có kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016- 2020. Theo đó, mục tiêu tổng quát là tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng, tăng quy mô nền kinh tế, bảo đảm phát triển bền vững và tăng trưởng hợp lý; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển dịch vụ - công nghiệp gắn với quá trình đô thị hóa, đầu tư phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của người dân; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020…

Phải khẳng định rằng, những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của tỉnh là nhờ sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, cùng với sự đồng lòng, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp trong khắc phục khó khăn, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Những kết quả này sẽ tạo tiền đề rất thuận lợi để phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 theo nghị quyết của HĐND tỉnh; tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên