Dân vận khéo tạo sự đồng thuận cao

Cập nhật: 28-09-2013 | 00:00:00

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm đến công tác dân vận, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Hiệu quả từ công tác dân vận đã góp phần vào quá trình thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Kết quả từ cơ sở

Một trong những nội dung quan trọng của công tác dân vận ở huyện Dầu Tiếng trong thời gian qua là vận động xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhiều hoạt động đã được triển khai xuống tận khu ấp như: Vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở…

Lực lượng phối hợp ra quân làm công tác dân vận ở thị trấn Dầu Tiếng

Tại xã Định Hiệp, một trong những địa phương đầu tiên của huyện Dầu Tiếng thực hiện xây dựng NTM, thời gian qua đã tập trung triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành các tiêu chí theo quy định. UBND xã và các ấp ở địa phương đã thực hiện tuyên truyền đến người dân chủ trương cũng như kế hoạch, mục tiêu xây dựng NTM của xã, qua đó khơi dậy sự đoàn kết, hưởng ứng của nhân dân. Ông Lê Xuân Mỡ, Trưởng ấp Hiệp Thọ, xã Định Hiệp cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân về chủ trương xây dựng NTM, lãnh đạo xã, ấp còn vận động người dân chung tay xây dựng hạ tầng kinh tế mà cụ thể là xây dựng đường giao thông nông thôn, bởi đây là lĩnh vực quan trọng trong việc thực hiện xây dựng NTM. Mới đây, khi thực hiện nâng cấp, mở rộng tuyến đường T70 dài 800m trên địa bàn ấp Hiệp Thọ, nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất, tự mua vật liệu, dời hàng rào cùng địa phương mở rộng tuyến đường mà không đòi hỏi đền bù hay hỗ trợ gì. Giờ đây, bà con ở ấp Hiệp Thọ đều cảm thấy vui vì con đường nay đã thông thoáng hơn trước, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa cũng thuận lợi hơn.

Không chỉ ở Định Hiệp, nhiều nơi trong huyện đã thực hiện tốt công tác dân vận, từ đó huy động sức dân tham gia cùng chính quyền phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa. Ông Bùi Thanh Hải, PhóBíthư Thường trực Đảng ủy xãMinh Thạnh cho biết, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân trên địa bàn không những chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước mà còn tích cực tham gia xây dựng NTM. Nhiều gia đình hiến đất, cây trồng vàtài sản khác đểmởrộng giao thông nông thôn, kéo điện sinh hoạt…

Tạo chuyển biến trong công tác dân vận

Ông Bùi Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Dầu Tiếng cho biết, thời gian qua, hệ thống chính trị của huyện, khối dân vận các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác vận động nhân dân; tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nhất là việc tổ chức triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh; triển khai, lấy ý kiến đóng góp thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. MTTQVN và các đoàn thể đã có nhiều chuyển biến về nội dung và phương thức hoạt động, sâu sát với nhân dân, thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, chăm lo phục vụ nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các mô hình tập hợp quần chúng ngày càng đa dạng với nhiều hình thức phong phú, thiết thực đã gắn kết các chương trình hành động cách mạng ở địa phương, qua đó tạo sự đồng thuận và khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo quần chúng tham gia.

Tuy nhiên, theo Ban Dân vận Huyện ủy, công tác dân vận của huyện thời gian qua vẫn còn một số tồn tại cần sớm khắc phục, đó là: Một vài cán bộ ở một số nơi có lúc chưa xem trọng công tác dân vận; một số cơ quan, phòng, ban triển khai công tác dân vận trong cơ quan Nhà nước chưa thường xuyên, chưa lan tỏa trong cán bộ, công chức; một số cán bộ, công chức làm công tác dân vận còn hạn chế về trình độ, năng lực, kinh nghiệm và kỹ năng vận động quần chúng…

Để khắc phục những hạn chế này cũng như nâng cao hiệu quả của công tác dân vận trong thời gian tới, Huyện ủy Dầu Tiếng đã đề ra nhiều biện pháp trước mắt lẫn lâu dài. Trong đó, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 25-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Mục tiêu của huyện là tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới nhằm củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo phong trào hành động cách mạng rộng khắp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên