Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: 08-09-2017 | 13:46:51

Thời gian qua, Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tổ chức triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến từng nông trường và công nhân lao động (CNLĐ).

 

Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn đoàn kết, thống nhất, thi đua lao động sản xuất. Ảnh: Q.NHIÊN

Ông Thái Văn Tây, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết việc lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp ủy Đảng tổ chức học tập nghiêm túc theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy và Đảng ủy công ty đề ra. Các cấp ủy đã chủ động sắp xếp công việc, bố trí thời gian thích hợp để tổ chức cho cán bộ, đảng viên và CNLĐ học tập đầy đủ, bảo đảm yêu cầu về thời gian và chất lượng học tập. Riêng với chuyên đề năm 2017, các chi, Đảng bộ cơ sở đã tổ chức 12 cuộc học tập do Bí thư Đảng ủy cơ sở triển khai cho cán bộ, đảng viên; tổ chức 83 cuộc xem đĩa DVD ghi hình; 988/1.004 cán bộ, đảng viên (đạt 98,4%) và 3.037/3.165 (đạt 95,96%) quần chúng CNLĐ tham gia học tập. Sau học tập, có 1.004 cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng (đạt 100%).

Đối với việc học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước và phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, toàn công ty đã tổ chức 12 cuộc học tập do Bí thư Đảng ủy cơ sở triển khai cho cán bộ, đảng viên và tổ chức 83 cuộc triển khai cho CNLĐ. Sau học tập, cán bộ, đảng viên và CNLĐ đã nâng cao nhận thức và nắm vững các quan điểm của Đảng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của từng nghị quyết nhằm tạo sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong CNLĐ để triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn chú trọng công tác phát triển Đảng trong CNLĐ. Trong 8 tháng năm 2017, Đảng bộ công ty đã phát triển mới 45 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ công ty lên 1.033 đảng viên. Theo ông Thái Văn Tây, trong quá trình tạo nguồn phát triển Đảng, Đảng ủy công ty đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú là những CNLĐ trực tiếp sản xuất và lao động nữ.

Nhờ chú trọng công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy Đảng trong công ty đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Trong 8 tháng năm 2018, toàn công ty khai thác được 7.720 tấn, thu mua trên 9.000 tấn, chế biến trên 17.000 tấn sản phẩm mủ các loại, tiêu thụ trên 17.000 tấn, tổng doanh thu đạt 725 tỷ đồng.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên