Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh: Công tác xây dựng Đảng tiếp tục chuyển biến tích cực

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:35:59

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong 9 tháng qua, Đảng ủy khối Các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện có chất lượng cùng với việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo từng quý đã kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót của các chi, Đảng bộ để từ đó có hướng khắc phục.

 Các cấp ủy Đảng thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị. Trong ảnh: Tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công. Ảnh: P.V

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Trao đổi về những kết quả trong công tác xây dựng Đảng, bà Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực ĐUKCCQ tỉnh cho hay, ngay từ đầu năm, ĐUK đã xây dựng chương trình làm việc toàn khóa và chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ khối năm 2016; tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết chuyên đề của Trung ương và xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng; kịp thời tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nghị quyết năm 2016. Song song đó, các cấp ủy Đảng trong khối đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị và đoàn thể bám sát nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ khối, các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 của HĐND, UBND tỉnh; cụ thể hóa các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị thành nghị quyết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị.

Cũng theo bà Trần Cẩm Hồng, điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối trong 9 tháng qua là tăng cường nội dung kiểm tra, giám sát. Thực hiện nội dung này, cấp ủy các cấp từ ĐUK đến cấp ủy cơ sở và trực thuộc cơ sở đã tiến hành kiểm tra được 81 tổ chức Đảng trực thuộc; giám sát chuyên đề 2 tổ chức Đảng và 20 chi bộ trực thuộc; kiểm tra chấp hành 20 bí thư chi bộ; các chi bộ trực thuộc kiểm tra 887 lượt đảng viên chấp hành. Trên cơ sở kiểm tra, giám sát, ĐUK tập hợp và báo cáo tự kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp của cấp ủy, tổ chức Đảng; tự kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số 24-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới”; tự giám sát việc sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; kịp thời tự giám sát về công tác bảo vệ chính trị nội bộ và báo cáo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng giai đoạn 2014-2016 theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngoài ra, Ban Thường vụ ĐUK còn tổ chức 6 đợt khảo sát với 6 tổ chức cơ sở Đảng về công tác xây dựng Đảng để nắm bắt tình hình thực tế về việc chấp hành Điều lệ Đảng; đồng thời, giúp cho các cấp ủy Đảng nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức đầy đủ nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Trong 9 tháng qua, Ban Thường vụ ĐUKCCQ tỉnh đã xây dựng và thực hiện 3 đợt sinh hoạt chuyên đề. Trong quý I là chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quý II là chuyên đề “Tăng cường hoạt động công tác kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng chấp hành trong Đảng bộ khối từ sau Đại hội Đảng đến nay” và nội dung chuyên đề trong quý III là “Về thực hiện công tác xây dựng Đảng”. Bà Trần Cẩm Hồng cho biết: “Nội dung các chuyên đề được đưa ra sinh hoạt cũng được ĐUK xây dựng phù hợp với nhiệm vụ trong từng thời điểm của các chi, Đảng bộ, nhìn nhận ra các khó khăn, hạn chế, chấn chỉnh những thiếu sót để từ đó có hướng khắc phục, phát huy những mặt tích cực trong quá trình thực hiện trong thời gian tới”.

Củng cố, kiện toàn, bổ sung nhân sự cấp ủy cơ sở

Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng qua của Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh là khá tích cực. Tuy nhiên, theo bà Trần Cẩm Hồng, công tác xây dựng Đảng trong 3 tháng còn lại của năm 2016 đòi hỏi cần khắc phục được các khó khăn; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các nội dung của công tác xây dựng Đảng. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là kịp thời củng cố, kiện toàn, bổ sung nhân sự cấp ủy cơ sở có thay đổi về nhân sự do điều động cán bộ của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020; tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 từ ĐUK đến các cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở; đồng thời lãnh đạo, xây dựng kế hoạch đồng bộ từ việc quy hoạch, đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, sử dụng, bố trí cán bộ, chú ý đội ngũ đảng viên trẻ, cán bộ nữ có năng lực, quy hoạch cán bộ nguồn kế cận… Song song đó, những nhiệm vụ trọng tâm khác những tháng cuối năm 2016 cũng sẽ được ĐUK tập trung thực hiện là tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch số 16-KH/ĐUK ngày 20-9-2016 của Ban Thường vụ ĐUK về thực hiện Chương trình hành động số 25-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện Quy định số 29-QĐ/TW về “Thi hành Điều lệ Đảng” và hướng dẫn thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW về Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về “Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức cho quần chúng góp ý phê bình xây dựng Đảng gắn với công tác phân tích đánh giá chất lượng đảng viên và phân loại tổ chức cơ sở Đảng năm 2016…

CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=458
Quay lên trên