Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Tập trung xây dựng tác phong công tác của cán bộ, công chức

Cập nhật: 02-03-2018 | 08:01:18

Trong năm 2017, Đảng ủy khối Các cơ quan (ĐUK CCQ) tỉnh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra, chú trọng công tác xây dựng Đảng ở cấp ủy cơ sở; đồng thời lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, quán triệt kịp thời các nghị quyết Trung ương, Tỉnh ủy, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, xây dựng tác phong công tác, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Bà Trần Cầm Hồng, Phó Bí thư ĐUK CCQ tỉnh cho biết, trong năm 2017, ĐUK đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ ĐUK, các cấp ủy Đảng cơ sở đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai các nghị quyết Trung ương, của tỉnh đến từng chi bộ, đảng viên. Nhiều cấp ủy cơ sở đã chỉ đạo thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” gắn với phương châm “5 biết, 3 thể hiện”. Từ mô hình này, cấp ủy Đảng các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Cụ thể, Đảng bộ Cục Hải quan đã xây dựng được quy tắc ứng xử người cán bộ hải quan xem doanh nghiệp như bạn đồng hành; Đảng bộ Sở Công thương xây dựng quy tắc ứng xử người cán bộ thân thiện, gần gũi với nhân dân; Đảng bộ Sở Nội vụ xây dựng quy tắc ứng xử người cán bộ gần dân, sát dân…

Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017. Ảnh: H.VĂN

Điểm nhấn quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng là các cơ sở Đảng trực thuộc đã triển khai học tập các nghị quyết Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2017 đến cán bộ, đảng viên, quần chúng. Từ đó, đã tạo sự lan tỏa rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Nhờ đó đã giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm, từ hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng do ĐUKCCQ tổ chức đã giúp cấp ủy Đảng có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng đến từng cơ quan, đơn vị.

Cũng theo bà Trần Cầm Hồng, trong năm qua, ĐUK CCQ tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, quần chúng hoạt động đúng mục đích, tổ chức các phong trào thi đua cách mạng đem lại hiểu quả thi đua cao, tạo được sự tin tưởng của quần chúng đối với Đảng, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng. Đảng bộ khối đã xét kết nạp 233 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 223 đảng viên. Cùng với việc quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, các chi, Đảng bộ cơ sở luôn thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân trong mọi lĩnh vực, góp phần tạo thuận lợi thu hút đầu tư, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra.

Trong năm 2018, ĐUK CCQ tỉnh yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở chú trọng vào các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mình. Trong đó, cần triển khai kế hoạch hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII); triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị “Về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức”. Cùng với đó, các đơn vị sẽ đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ khối, nhất là việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên