Đảng bộ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Sẵn sàng cho ngày đại hội

Cập nhật: 02-02-2015 | 08:05:15

Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến nay, Đảng bộ phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) đã hoàn thành các bước, từ công tác tổ chức đại hội (ĐH) Đảng ở chi bộ, xây dựng văn kiện, cơ cấu nhân sự để chuẩn bị cho ĐH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Quá trình đô thị hóa nhanh đã tạo bộ mặt mới cho phường Lái Thiêu. Trong ảnh: Tuyến đường bờ kè vừa mới hoàn thành, đưa vào sử dụng

 

Thực hiện đúng nguyên tắc

Tính đến nay đã có 21/22 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Lái Thiêu tổ chức ĐH Đảng cơ sở. Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết, 21 chi bộ đã tổ chức ĐH đều thực hiện đúng hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm đúng nguyên tắc, chủ trương, quy trình, quy định, cơ cấu... ĐH ở mỗi chi bộ đều phát huy được tính dân chủ trên cơ sở giữ nguyên tắc, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả, tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; phát huy cao trí tuệ, trách nhiệm của tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên...

Các chi bộ đều thực hiện đầy đủ 4 nội dung theo chỉ đạo cấp trên, đó là tổng kết thực hiện nghị quyết ĐH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo văn kiện ĐH Đảng bộ cấp trên trực tiếp; đóng góp ý kiến về tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy cấp trên trực tiếp theo hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên; bầu cấp chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017 và bầu đoàn đại biểu dự ĐH cấp trên.

Hoàn thành phương án nhân sự, văn kiện

Cũng theo ông Nguyễn Thành Tâm, đến nay, Đảng ủy phường đã hoàn thành 2 khâu quan trọng nhất là chuẩn bị nhân sự, văn kiện cho đại hội. Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ phường đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên và thể hiện rõ tính dân chủ. Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ phường, công tác nhân sự đã được Ban Thường vụ Thị ủy thông qua.

Trong nhiệm kỳ này, công tác nhân sự được Đảng ủy phường xem là bước đột phá khi mạnh dạn cơ cấu cán bộ trẻ, có năng lực. Đảng ủy đã rà soát lại quy hoạch công tác cán bộ làm cơ sở cho việc xây dựng phương án nhân sự cấp ủy khóa mới. Do công tác nhân sự được xây dựng chặt chẽ, mở rộng dân chủ nên các ứng cử viên đều được tín nhiệm cao. “Đảng ủy phường cũng thông báo rộng rãi danh sách các đồng chí dự kiến tham gia cấp ủy khóa mới để đảng viên và nhân dân biết; phản ánh những vấn đề liên quan (nếu có). Đến nay, Đảng ủy phường chưa nhận được đơn thư hay ý kiến gì về các đồng chí trong danh sách này”, ông Tâm nói.

Hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Những ngày này, không khí mừng Đảng, mừng xuân ở phường Lái Thiêu thật rộn ràng. Trên khắp các nẻo đường, cờ hoa trang trí rực rỡ. Ông Nguyễn Thành Tâm cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2010- 2015, cơ bản các chỉ tiêu đề ra đã hoàn thành. Trong đó, nổi bật là quá trình đô thị hóa nhanh chóng, nhiều công trình đã mọc lên tạo điểm nhấn cho phường. Điển hình như các công trình đường ven sông Sài Gòn, đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm; đường bờ kè Châu Văn Tiếp; khu nhà ở Eco Xuân, trường THCS Phú Long, trường Tiểu học Lái Thiêu... Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 5 năm qua, phường đã tổ chức huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp 29 công trình giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển tích cực, nhất là công tác bảo đảm an sinh xã hội thông qua các giải pháp như vận động xây nhà đại đoàn kết; hỗ trợ đột xuất, thường xuyên cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn, tạo việc làm cho hộ nghèo… đã giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững.

“Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ tới đã được thực hiện chu đáo. Với mục tiêu tiếp tục tạo điều kiện môi trường thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp; trong đó ưu tiên phát triển ngành thương mại - dịch vụ; đồng thời tập trung xây dựng phát triển đô thị để đủ điều kiện trở thành đô thị loại II, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, ô nhiễm môi trường, giữ vững ổn định chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tin tưởng rằng Đảng bộ phường Lái Thiêu sẽ tổ chức đại hội thành công tốt đẹp”, ông Tâm cho biết.

THU THẢO - NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1326
Quay lên trên