Đảng bộ thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng): Chú trọng phát triển đảng viên mới

Cập nhật: 28-10-2022 | 08:29:37

Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng luôn chỉ đạo cấp ủy cơ sở tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thường xuyên phổ biến, tuyên truyền giáo dục đạo đức cách mạng, truyền thống lịch sử trong đoàn viên, hội viên, quần chúng. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú để cấp ủy kết nạp vào Đảng.

Đẩy mạnh công tác tạo nguồn

Là trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Bàu Bàng, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, thị trấn Lai Uyên đã có bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, nhất là công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Song song với việc lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Đảng ủy thị trấn thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng, trong đó có việc phát triển tổ chức Đảng và đảng viên mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Luận, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lai Uyên, cho biết căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết hàng năm về chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, Đảng ủy thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo cấp ủy chi bộ trực thuộc và các tổ chức chính trị - xã hội thống nhất nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên mới, qua đó đẩy mạnh công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên bảo đảm nâng cao chất lượng, đồng thời đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đến nay, Đảng ủy thị trấn Lai Uyên đã phát triển được 1 tổ chức Đảng trong DNKVNNN. Trong ảnh: Đảng ủy thị trấn công bố quyết định thành lập Chi bộ trường Mầm non Tuổi Tiên

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn, chi bộ trực thuộc và các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng cho quần chúng nhận thức về mục tiêu lý tưởng của Đảng và xác định động cơ đúng đắn, rèn luyện phấn đấu vào Đảng. Song song đó, cấp ủy chi bộ trực thuộc thường xuyên chỉ đạo khảo sát, đánh giá thực trạng chất lượng quần chúng là nguồn kết nạp đảng viên tại cơ quan, đơn vị ngay từ đầu năm, trong đó chú trọng nguồn quần chúng ưu tú là đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, giáo viên, cán bộ y tế, cán bộ tổ dân phố... làm cơ sở để phát triển nguồn kết nạp đảng viên mới ở từng cơ quan, đơn vị. Mặt khác, các đoàn thể đã tổ chức phong trào thi đua, từ đó lựa chọn, bổ sung nguồn phát triển đảng viên; giác ngộ lý tưởng, bồi dưỡng, giáo dục đối tượng cảm tình Đảng phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Phát triển Đảng trong công nhân lao động

Trong những năm qua, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng và thị trấn Lai Uyên nói riêng không ngừng khởi sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, các nhà máy, xí nghiệp khi đi vào hoạt động đã thu hút lượng lớn công nhân lao động (CNLĐ) khắp nơi đến làm việc, sinh sống. Đây không những là nguồn nhân lực quan trọng trong quá trình phát triển công nghiệp của địa phương, mà còn là cơ sở để phát triển các tổ chức chính trị - xã hội, phát triển đảng viên.

Để thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước (DNKVNNN) trên địa bàn, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Lai Uyên đã nghiêm túc thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch... do Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành, đồng thời Đảng ủy đã thành lập Ban vận động để triển khai kế hoạch của Đảng ủy. Theo đó, Ban vận động xây dựng kế hoạch định kỳ gặp gỡ doanh nghiệp (DN), chủ DN, làm công tác tuyên truyền, vận động. Qua đó, Ban vận động lắng nghe, quan tâm giải quyết các đề xuất, kiến nghị chính đáng của DN. Ban vận động sẽ ưu tiên thực hiện trước tại các DN dễ tiếp cận, có đông CNLĐ, có các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả. Từ đó, tuyên truyền giúp chủ DN thấy rõ lợi ích của việc thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DN nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của DN, người lao động; bảo vệ tài sản DN, xây dựng mối quan hệ hài hòa lợi ích các bên, tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất...

Ông Nguyễn Hữu Luận cho biết thời gian tới, để tạo nguồn phát triển đảng viên trong các DNKVNNN, Đảng ủy thị trấn tiếp tục phối hợp với tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên huyện tổ chức các phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả để thu hút sự tham gia của đoàn viên; đồng thời đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, từ đó giúp đoàn viên, CNLĐ nâng cao nhận thức, xác định động cơ trong sáng khi phấn đấu vào Đảng. Địa phương cũng phối hợp với các ngành liên quan xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội hiện có trong DN bảo đảm phù hợp để thực hiện công tác phát triển Đảng, từ đó tạo thuận lợi cho công tác lãnh đạo và việc thực hiện quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy sẽ phân công đảng viên chính thức phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên huyện theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú và thực hiện tốt quy trình kết nạp đảng viên, không để gián đoạn, bảo đảm 100% quần chúng ưu tú đã qua lớp cảm tình Đảng đều có đảng viên giúp đỡ.

Phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, do vậy song song với công tác tạo nguồn, Đảng ủy thị trấn Lai Uyên còn luôn quan tâm thực hiện nghiêm nguyên tắc, thủ tục, quy trình kết nạp đảng viên; coi trọng chất lượng đảng viên mới được kết nạp nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ thị trấn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị trấn Lai Uyên được giao chỉ tiêu kết nạp 75 đảng viên mới. Đến cuối tháng 9-2022, Đảng bộ thị trấn đã phát triển được 47 đảng viên mới, đạt gần 63%. Đến cuối nhiệm kỳ, Đảng bộ sẽ thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới đã đề ra.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Lai Uyên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên