Đánh bom liều chết ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Ankara

Cập nhật: 01-02-2013 | 00:00:00

Theo AFP, Đài truyền hình NTV đưa tin ngày 1-2, hai nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng và một số người khác bị thương khi xảy ra một vụ đánh bom bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh có nhiều đồn đoán đó là một cuộc đánh bom liều chết.

 Theo đài trên, vụ nổ đã làm hư hỏng nhều tòa nhà lân cận ở khu vực Cankaya, nơi có nhiều công sở và đại sứ quán nước ngoài.

Một kẻ đánh bom đã cho nổ tung khối thuốc nổ tại cửa an ninh gần lối vào phòng lãnh sự của sứ quán, nơi hàng ngày có đông người đợi làm thủ tục.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xảy ra đánh bom nhưng chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ nổ ngay bên ngoài khu vực được canh phòng cảnh mật nói trên.

Vụ nổ này xảy ra chỉ một tuần sau khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) tuyên bố rằng ngày 27-1 một quả pin của các tên lửa Patriot do Mỹ chế tạo đã bắt đầu hoạt động trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên