Dấu ấn 25 năm thực hiện khát vọng phát triển

Cập nhật: 21-12-2021 | 08:49:26

Tách ra từ tỉnh Sông Bé, thời kỳ đầu khi mới thành lập, Bình Dương phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ lúc đó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà là tập trung khắc phục khó khăn, tìm và định hình hướng đi, cùng khát vọng vươn lên mạnh mẽ để xây dựng và kiến thiết tỉnh nhà. Hành trình đó đến nay tròn 25 năm, Bình Dương tự hào đã có một bước tiến dài trên mọi mặt xây dựng và phát triển. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã có được một diện mạo mới với tiềm lực, vị thế và uy tín, trở thành một động lực phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Có được thành tựu ấn tượng trong 25 năm qua, trước hết phải khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Với tinh thần đoàn kết thống nhất, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, biết làm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nguồn lực đầu tư, thực hiện nhiều quyết sách đúng đắn, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của tỉnh. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới sáng tạo; công tác tư tưởng, dân vận ở cơ sở, là nơi hội tụ của “ý Đảng - lòng dân”, tạo sự đồng thuận xã hội cao. Có thể khẳng định, trong 1/4 thế kỷ trải qua biết bao khó khăn, thách thức, cũng như thuận lợi, dòng chảy xuyên suốt trong tư duy và hành động của các thế hệ lãnh đạo Bình Dương qua các thời kỳ là sự chủ động, sáng tạo trong việc đề ra các chủ trương đúng đắn. Các thế hệ lãnh đạo tỉnh đã thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh kết hợp với phát huy nội lực, tập trung khơi thông “điểm nghẽn”, tạo tiền đề cho sự phát triển bứt phá. Cách làm đó đã giúp cho Bình Dương khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, biến tiềm năng thành lợi thế, biến thách thức thành cơ hội để phát triển.

Phát huy truyền thống đoàn kết của Đảng bộ, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân là yếu tố nền tảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Trong 25 năm xây dựng và phát triển, một lần nữa truyền thống đoàn kết đó lại được phát huy cao độ. Đặc biệt là sự đồng thuận, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương Bình Dương phát triển giàu đẹp, văn minh. Trong chặng đường phát triển mới, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương có những thuận lợi, khó khăn đan xen, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Nhưng với ý chí, tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng vươn lên; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hiện thực hóa khát vọng sớm đưa tỉnh Bình Dương phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên