Đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Cập nhật: 01-04-2014 | 00:00:00

Công an tỉnh vừa tổng kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Công Thương năm 2013. Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Sở Công Thương Võ Văn Cư đồng chủ trì hội nghị.

 

Giám đốc Sở Công Thương Võ Văn Cư (đứng) phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, năm 2013, hoạt động sản xuất buôn bán hàng giả, buôn lậu, hoạt động gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra ngày càng phức tạp, đa dạng về mặt hàng, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Các mặt hàng buôn lậu chủ yếu là thuốc lá điếu, điện thoại di động, hóa mỹ phẩm; hàng giả chủ yếu là bột ngọt, dầu ăn, bột giặt, nước rửa chén… Trong năm, hai ngành đã phối hợp chặt chẽ kiểm tra xử lý nhiều vụ vi phạm. Cảnh sát kinh tế và Đội Quản lý thị trường các huyện, thị, thành phố đã kiểm tra, xử lý 127 vụ vi phạm, xử phạt gần 700 triệu đồng; Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh và Đội Quản lý thị trường số 8, số 9 kiểm tra phát hiện 94 vụ vi phạm, tổng số tiền phạt gần 1 tỷ 800 triệu đồng. Phòng Cảnh sát kinh tế cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường và Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp kiểm tra phát hiện nhiều vụ vi phạm về kinh doanh hàng lậu.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân của hai ngành đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại năm 2013.

LÊ ÁNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên