Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 07-10-2013 | 00:00:00

Sáng 6-10, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương (BCĐTƯ) đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức (CCCĐCV,CC) do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐTƯ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương để kiểm tra việc triển khai và thực hiện các nội dung về CCCĐCV, chức vụ theo Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp đoàn, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, Ban Giám đốc Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại diện đã trao đổi về việc triển khai kế hoạch đẩy mạnh CCCĐCV, chức vụ và trao đổi những thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật Cán bộ, công chức (CB,CC) và Luật Viên chức tại địa phương. Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã đẩy mạnh CCCĐCV,CC tỉnh Bình Dương; xây dựng Đề án vị trí làm việc và cơ cấu công chức, viên chức cho 100% các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh. Tỉnh đã triển khai thực hiện khá toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng CB,CC, viên chức theo quy định. Bên cạnh đó, thực hiện các chính sách, chế độ nhằm thu hút người có trình độ cao về làm việc trong một số ngành nghề, lĩnh vực. Các chế độ hỗ trợ đối với CB,CC và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cán bộ ấp, khu phố được triển khai thực hiện tốt.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao công tác CCCĐCV,CC ở Bình Dương. Đồng thời lưu ý, Bình Dương cần đổi mới cơ chế quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo CBCC,VC; thực hiện tốt Luật CB,CC và Luật Viên chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong thi tuyển nâng ngạch CC để tránh tiêu cực; chế độ báo cáo thống kê cần cụ thể về số liệu…

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên