Đoàn công tác liên ngành Bộ Tư pháp làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 25-10-2018 | 16:18:06

 
Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

(BDO) Sáng 25-10, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Bộ Tư pháp kiểm tra tình hình thực hiện công tác kiểm tra, xử lý, rà soát hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp và làm việc có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tư pháp đã thông qua báo cáo công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Theo đó, qua công tác kiểm tra văn bản cho thấy, công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp, đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước ở địa phường; các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành đúng theo quy trình luật định, được góp ý, thẩm định trước khi ban hành, hầu hết văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh, HĐND, UBND cấp huyện và cấp xã ban hành đều đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật. Từ ngày 1-6-2016 đến ngày 30-8-2018, Sở Tư pháp đã tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện tự kiểm tra 118 văn bản quy phạm pháp luật. Trong đó, năm 2016 ban hành 64 văn bản, năm 2017 ban hành 32 văn bản. Trong 6 tháng đầu năm 2018 ban hành 22 văn bản.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phan Chí Hiếu đánh giá cao những kết quả mà Bình Dương đạt được trong công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật cũng như công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Thứ trưởng Bộ Tư pháp đề nghị Bình Dương cần sớm rà soát, xử lý, khắc phục  đối với những văn bản quy phạm pháp luật có dấu hiệu sai hoặc còn sai sót; đề nghị tỉnh cần có sự quan tâm, giám sát chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời đối với công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản pháp luật cũng như quan tâm hơn nữa trong vấn đề bố trí đội ngũ pháp chế trong tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên