Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục phổ thông

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00

Hôm qua (28-3), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, do ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng, chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết 40 của Quốc hội về “đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”, tỉnh đã quan tâm tích cực bằng những chủ trương, chính sách phù hợp, khả thi, có hiệu quả với tình hình thực tế của địa phương. Ngành GD-ĐT đã chỉ đạo kịp thời việc thực hiện chương trình giảng dạy của Bộ GD-ĐT đến các đơn vị trường học. Các trường bảo đảm thực hiện theo chương trình khung, các tổ chuyên môn, giáo viên có vận dụng vào điều kiện thực tế của từng đơn vị, đặc thù bộ môn, đối tượng học sinh. Từ đó chất lượng giáo dục có chuyển biến rõ rệt, thể hiện qua kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả tuyển sinh vào lớp 10, trúng tuyển vào đại học, cao đẳng.

Bên cạnh đó, ngành cũng đề xuất tiếp tục điều chỉnh chương trình, sách giáo khoa cấp tiểu học, vì chương trình quá tải, nặng nề, có nội dung không cần thiết; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường học hơn nữa, để bảo đảm quy mô cơ sở vật chất phát triển phù hợp với tỉnh; có những chính sách hỗ trợ cho đội ngũ nhà giáo làm công tác quản lý; việc phân cấp quản lý nhà nước trong giáo dục còn bất cập…

Thay mặt đoàn, ông Huỳnh Ngọc Đáng đã tiếp thu và chia sẻ những tâm huyết của ngành, đoàn sẽ phản ảnh lên Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng của ngành vào kỳ họp sắp tới.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên