Đoàn kết, làm đẹp phố phường

Cập nhật: 03-06-2021 | 08:44:05

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã phát huy vai trò đoàn kết các đoàn thể chính trị, xây dựng các mô hình, phong trào góp phần làm phố phường xanh - sạch - đẹp...


Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một tham gia trồng hoa làm đẹp phố phường

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã triển khai và thực hiện mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường (BVMT)” tại cơ sở và địa bàn khu dân cư. Các tổ tự quản được tập huấn về kiến thức BVMT và chủ động xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động để tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần tự quản ở khu dân cư; tạo phong trào rộng khắp để mỗi người dân đều tham gia và hưởng thụ các thành quả đạt được.

Ban chủ nhiệm mô hình “Tổ tự quản BVMT” còn đến tận các gia đình, hộ dân trực tiếp vận động thực hiện các nội dung bỏ rác thải đúng nơi và đúng thời gian quy định; không xả thải các loại chất thải chưa qua xử lý ra môi trường; vận động người dân đấu nối nước thải, trồng hoa, chăm sóc các công trình, vườn hoa, hoa viên trên địa bàn; thực hiện tháo dỡ quảng cáo rao vặt trái phép… Các tổ tự quản BVMT phân công thành viên phụ trách từng tổ dân phố; kết hợp với chi bộ, ban điều hành và các đoàn thể tại khu phố thực hiện các công trình cụ thể.

Thời gian qua, các phường trên địa bàn thành phố đã thành lập được 119 tổ tự quản BVMT với gần 8.500 thành viên. Đến nay, thành phố đã có 450 công trình tuyến đường, tuyến phố văn minh, xanh, sạch, đẹp, tuyến đường không quảng cáo rao vặt trái phép…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=446
Quay lên trên