Đoàn kết - sức mạnh chiến thắng dịch bệnh

Cập nhật: 10-09-2021 | 08:36:08

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung sức của nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về tính chất, quy mô chưa có tiền lệ nhưng đã đạt được những kết quả cơ bản và thắng lợi bước đầu. Ngay từ đầu, Chính phủ đã xác định “chống dịch như chống giặc”. Nhờ đó, chúng ta có được thế chủ động, đánh giá đúng tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh để ứng phó với tâm thế không chủ quan, lơ là…

Covid-19 - “kẻ thù vô hình” - đã đặt đất nước và mỗi địa phương vào tình trạng khẩn cấp như thời chiến bởi mối đe dọa về sức khỏe, tính mạng và gây nên khủng hoảng đời sống, kinh tế. Vì không nhìn thấy “kẻ thù” bằng mắt thường, vũ khí chiến đấu của chúng ta chỉ có thể là sự sáng suốt, bình tĩnh, ý chí, nhận thức và tinh thần đoàn kết. Trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, chúng ta được thấy một Việt Nam quả cảm, phát huy sức mạnh tổng hợp với những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp ngàn đời là tinh thần đoàn kết, sự bao dung, sẻ chia và sống trọng nghĩa chí tình.

Thêm vào đó là niềm tin - tài sản tinh thần vô giá. Niềm tin cũng là minh chứng cho kết quả của sự đồng thuận xã hội, đoàn kết dân tộc, đồng lòng, chung sức trong cuộc chiến chống đại dịch. Trong cuộc chiến chống Covid-19, chúng ta tự hào có được niềm tin cao nhất của nhân dân. Bởi vì, chúng ta luôn đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết mà sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt. Từ đó, mỗi quyết định, quyết sách, mỗi chiến lược được lãnh đạo tỉnh đưa ra đều thận trọng nhưng quyết liệt, phát huy hiệu quả. Công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua và hiện tại được coi là nhiệm vụ “trọng tâm, cấp bách” để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp. Nhiều câu chuyện đẹp và cảm động trong cuộc chiến chống dịch đã và đang được lan tỏa... Từ đó càng thấy ý nghĩa sâu sắc và giá trị nhân văn lớn lao từ những quyết sách, từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các bộ, ngành chức năng và nhân dân…

Nhờ sự huy động kịp thời, sự vào cuộc quyết liệt, không một phút chần chừ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận, chung sức của nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh đã đạt được những kết quả thắng lợi bước đầu. Chiến thắng có được bắt nguồn từ mạch nguồn đoàn kết; là niềm tin từ những quyết sách đúng đắn và dứt khoát của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và từ sự đồng lòng hưởng ứng, nỗ lực hợp tác của người dân. Cuộc chiến với dịch bệnh có thể còn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng để vượt qua và chiến thắng dịch bệnh, chỉ có sự đoàn kết, đồng lòng, đồng thuận, mới có thể biến “nguy” thành “cơ”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên