Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX. Thuận An tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 22-3, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Thuận An đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017. 151 đại biểu chính thức đại diện cho 6.656 đoàn viên của 36 cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã đã về dự đại hội.

Đây là đại hội Đoàn điểm của tỉnh, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội cho các huyện, thị còn lại, chuẩn bị tốt cho đại hội Đoàn cấp tỉnh vào cuối năm 2012. Tại đại hội, các đại biểu sẽ tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Thị đoàn.

  Các đại biểu biểu quyết các nội dung đại hội nhiệm kỳ 2012-2017. (Ảnh: N.Trinh) Trong nhiệm kỳ 2007-2012, công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi TX.Thuận An đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là đã tập trung cho công tác mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là lực lượng thanh niên công nhân đến Thuận An lập nghiệp và sinh sống. Qua 5 năm triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” đã có 150 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, 21 tập thể được khen thưởng. Công tác giáo dục truyền thống, xây dựng tổ chức Đoàn, chăm lo và phát triển thanh niên được chú trọng với nhiều hình thức như giúp nhau làm kinh tế, học tập nâng cao trình độ, tăng cường kiến thức và khả năng hội nhập quốc tế, quan tâm chăm lo cho thanh niên công nhân xa quê…

Tại đại hội, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, bày tỏ nguyện vọng mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho quá trình xây dựng và phát triển TX. Thuận An thành đô thị văn minh, hiện đại; đề ra các chương trình hành động cụ thể để ĐVTN tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; việc định hướng thị hiếu thẩm mỹ, lối sống trong giới trẻ, đổi mới phương thức tập hợp để thu hút thanh niên đến với các phong trào của Đoàn, gia nhập tổ chức Đoàn để được rèn luyện và trưởng thành; các giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh từ cơ sở đến cấp Thị đoàn…

Tại đại hội, các đại biểu tiến hành bầu BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã nhiệm kỳ 2012-2017; bầu trực tiếp Bí thư.

Ngày mai (23-3), Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX. Thuận An nhiệm kỳ 2012-2017 tiến hành phiên bế mạc.

* Cũng trong sáng nay, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương đã tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2014. Tham dự đại hội có 85 đoàn viên đến từ 3 chi đoàn trực thuộc.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV XSKT Bình Dương tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt tình, sáng tạo, đóng góp tích cực vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của công ty. Đoàn cơ sở công ty đã thực hiện được nhiều việc làm có ý nghĩa như: Chương trình “Vì đàn em và tình nguyện vì cộng đồng”, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, thăm các thương binh, gia đình liệt sĩ… Trong nhiệm kỳ đã có 6 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên công ty: Đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu trong công tác; phát huy tính xung kích và tinh thần nhiệt huyết; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng nếp sống văn minh, đạo đức; xây dựng lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; công tác phát triển Đảng và tham gia các hoạt động xã hội… Đại hội đã bầu 9 đại biểu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2014; bầu bí thư và 2 phó bí thư chi đoàn nhiệm kỳ 2012-2014.

T.Phương – N.Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=246
Quay lên trên