Doanh nhân Mai Hữu Tín: Động lực làm việc của tôi là thử thách giới hạn của bản thân

Cập nhật: 13-10-2011 | 00:00:00

Trẻ trung, năng động, hòa nhã và luôn có tinh thần lạc quan, doanh nhân Mai Hữu Tín không chỉ là gương mặt quen thuộc trong giới doanh nhân cả nước mà còn cả trên nghị trường Quốc hội. Anh đã có cuộc trao đổi cởi mở với PV Báo Bình Dương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) xung quanh chuyện kinh doanh, tinh thần khởi nghiệp.

>>>Doanh nhân Bình Dương tự tin vượt khó

 - Là một doanh nhân trẻ thành đạt, anh có thể chia sẻ vài suy nghĩ của mình về ngày tôn vinh giới doanh nhân Việt Nam?

- Với doanh nhân Việt Nam thì đương nhiên đây là một ngày vui. Chúng tôi đã rất cảm động vào năm 2004 khi bắt đầu có một ngày dành riêng cho mình. Mọi sự nhìn nhận và khích lệ đối với doanh nhân và đóng góp của họ vào sự phát triển chung của đất nước đều đáng quí.

- Anh nhìn nhận như thế nào về doanh nhân trẻ hiện nay?

- Có kiến thức nhiều hơn, năng động hơn, có nhiều cơ hội hơn, nhưng ý chí phấn đấu so với thế hệ đi trước là chuyện cần cân nhắc thêm, có lẽ bởi các bạn ấy có nhiều lựa chọn hơn nếu mục tiêu chỉ là một cuộc sống tương đối sung túc.

- Trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, anh có lời khuyên gì đối với những doanh nhân trẻ (đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất)?

- Nên tích cực giao lưu hơn với các doanh nhân khác để có thể học hỏi kinh nghiệm quản lý của họ và áp dụng vào doanh nghiệp của mình nhằm giảm chi phí và tăng hiệu quả; tập trung vào ngành nghề kinh doanh sở trường của mình; chú trọng đầu tư cho chất lượng nhân lực để chuẩn bị cho tương lai chứ không nên đầu tư tăng tài sản vì sẽ rất rủi ro; giữ tiền mặt nếu có thể.

- Xin anh cho biết kết quả về hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới?

- Hội đã tập hợp được gần 200 hội viên tâm huyết với phong trào hội, nhiệt tình với các công tác xã hội và đoàn kết, gắn bó trong hoạt động. Nhiệm vụ sắp tới của chúng tôi là tăng số hội viên để có thể đại diện xứng đáng hơn cho lực lượng doanh nhân trẻ của Bình Dương; hình thành các câu lạc bộ doanh nhân theo ngành nghề để dễ hỗ trợ nhau; tạo bộ máy văn phòng hội mạnh hơn để kết nối và phục vụ hội viên tốt hơn; tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lớn của tỉnh để tạo sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện các mục tiêu chung về kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Là một doanh nhân, đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội DN trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội DN trẻ Bình Dương... đảm đương nhiều nhiệm vụ quan trọng như thế nhưng công việc vẫn tiến triển tốt, anh có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình? Đã bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi và áp lực chưa?

- Làm doanh nhân thì sẽ không tránh khỏi những lúc mệt mỏi và căng thẳng vì không phải lúc nào tình hình cũng thuận lợi. Tôi cố gắng tập hợp nhiều người giỏi và tâm huyết trong tổ chức của mình; tin tưởng và mạnh dạn giao việc cho họ để không dồn mọi việc về mình. Động lực làm việc của tôi là thử thách giới hạn của bản thân chứ không chỉ là lợi nhuận nên khi có mất mát thì cũng không quá nặng nề về tư tưởng. Tôi lại chơi thể thao thường xuyên và yêu quý mọi người xung quanh mình nên cảm giác lạc quan luôn có trong tôi.

- Xin cám ơn anh!

TRUNG ĐỒNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên