Đổi mới công tác dân vận ở TX.Thuận An: Dựa vào sức dân

Cập nhật: 24-02-2014 | 00:00:00

Từ phong trào thi đua yêu nước, đến nay, Đảng bộ từ xã, phường đến TX.Thuận An đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận. Theo ông Đàm Văn Hoàng, Phó ban Dân vận Thị ủy cho biết, đổi mới đó bắt đầu từ dựa vào dân để giải quyết bức xúc của người dân.

Giải quyết tốt nhu cầu của người dân

Việc đi lại của người dân ấp Bình Phước, xã Bình Nhâm (TX.Thuận An) giờ đây trở nên thuận tiện hơn khi con đường 19 dài hơn 600m có cây cầu Bà Học bắc qua kênh vừa mới được hoàn thành cuối năm 2013. Theo ông Võ Thanh Long, Trưởng ấp Bình Phước, trước đây con đường này rất nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, mùa mưa hay bị ngập úng. Vì vậy, cứ mỗi mùa mưa về nhiều hộ dân ở hai bên đường lại lo nơm nớp. Tuy nhiên, khi xây dựng cây cầu Bà Học thì bị vướng một số loại cây trồng của người dân (không nằm trong diện đền bù) nên việc thi công gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo phân công cán bộ, đảng viên xuống cơ sở vận động người dân hiểu và chia sẻ cùng địa phương vì lợi ích chung, lợi ích lâu dài của người dân nên bà con đồng tình hiến đất, tạo thuận lợi cho việc hoàn thành công trình.

Ông Võ Thanh Long, Trưởng ấp Bình Phước, xã Bình Nhâm tại tuyến đường 49 có cây cầu Bà Học bắc qua ở địa phương được bà con đồng tình hiến đất và hưởng ứng nhiệt tình việc giải tỏa đền bù (Ảnh: T.BÌNH)

Cũng ở xã Bình Nhâm, những năm trước đây, số hộ dân chăn nuôi heo tập trung với số lượng lớn thường gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương thì hiện nay còn 136/3.400 hộ, chiếm tỷ lệ 4%. Mới đây nhất, để hỗ trợ người dân chuyển đổi mô hình làm ăn, Đảng ủy xã đã chỉ đạo Hội Nông dân xã thành lập tổ hợp tác chăn nuôi lươn với sự hỗ trợ 300 triệu đồng từ Hội Nông dân tỉnh cho 10 hội viên vay, đồng thời hỗ trợ khoa học kỹ thuật, tạo ra giống để cung cấp cho bà con địa phương. Mô hình này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao và giảm ô nhiễm môi trường.

Để CTDV đạt hiệu quả cao hơn, ông Lê Thanh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận xã Bình Nhâm, cho biết Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 25- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); đồng thời, ban hành các chủ trương, giải pháp với nhiều hình thức phù hợp như phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” nhằm giải quyết tốt nhu cầu của người dân, mang lại quyền lợi chính đáng cho người dân.

Đổi mới công tác dân vận

Ông Đàm Văn Hoàng, Phó ban Dân vận Thị ủy Thuận An, đánh giá trong những năm qua, Đảng bộ thị xã luôn xác định CTDV là quan trọng và được thực hiện thường xuyên. Từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể. Theo đó, MTTQ và các đoàn thể TX.Thuận An đã hoạt động hiệu quả với nhiều mô hình mới, đa dạng thu hút đông đảo hội viên tham gia, nhất là lực lượng công nhân nhà trọ. Hội LHPN thị xã đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện gia đình “5 không, 3 sạch”; phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thông qua các nguồn vay tín chấp, xoay vòng vốn, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực, chị em phụ nữ đã tích cực tham gia tổ chức hội...

Ông Đàm Văn Hoàng nhấn mạnh, Thị ủy Thuận An đã xây dựng Chương trình hành động số 24 thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI); trong đó, TX.Thuận An chú trọng đến việc giải quyết những bức xúc phát sinh của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, đền bù giải tỏa, tai nạn giao thông, an ninh trật tự… Còn cơ quan, đơn vị và xã, phường phải thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tránh gây phiền hà cho dân. Chính quyền các cấp tăng cường đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với dân để giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của dân. Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tạo môi trường, cơ chế, chính sách thuận lợi để tuổi trẻ rèn đức, luyện tài, lao động, học tập, cống hiến cho địa phương.

Với những nhiệm vụ và giải pháp đề ra, CTDV trong thời gian tới của TX.Thuận An chắc chắn đổi mới để đạt được mục tiêu phát triển theo hướng văn minh - hiện đại.

Ông Lê Thanh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận xã Bình Nhâm, cho biết: “Để tạo sự đồng thuận giữa Đảng bộ, chính quyền với người dân, trong công tác dân vận, Đảng bộ xã Bình Nhâm đã triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm quy chế dân chủ ở cơ sở trên tất cả các phong trào thi đua yêu nước”.

 

T.THẢO – T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên