Động lực mạnh mẽ từ thi đua yêu nước

Cập nhật: 10-06-2023 | 08:11:05

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua…”, trong mỗi giai đoạn cách mạng, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn chú trọng lãnh đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước một cách phù hợp, thiết thực và hiệu quả; thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia. Thi đua yêu nước đã trở thành động lực để Bình Dương vượt khó, vươn lên.

Khi nói về sự bứt phá của Bình Dương trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, lâu nay thường xuất hiện các cụm từ: “Kỳ tích”, “ngoạn mục”, “hình mẫu”… Điều này, tất nhiên không phải tự dưng mà có! Đó là một quá trình trăn trở, đau đáu tìm tòi với một tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Trước khi chia tách, Bình Dương vốn thuộc tỉnh Sông Bé cũ, có xuất phát điểm thấp, nền kinh tế với cơ cấu nông nghiệp là chủ yếu, nghèo nàn, lạc hậu. Xuất phát từ lòng yêu quê hương, đất nước; xuất phát từ mong muốn phải nâng cao giá trị cho vùng đất này mà những chủ trương, quyết sách về phát triển kinh tế - xã hội đã ra đời. Đó là đi lên bằng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; để rồi “trải chiếu hoa mời gọi đầu tư”, “trải thảm đỏ thu hút nhân tài”, “giao thông đi trước mở đường”, “một cửa, một dấu”... Điều này đã mở ra một chương mới khi khu công nghiệp (KCN) đầu tiên, một mô hình sản xuất công nghiệp tập trung kiểu mới, hiện đại, đồng bộ, được thành lập; rồi sau đó lần lượt các KCN liên tiếp ra đời, đưa Bình Dương bước nhanh, tiến nhanh trên quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa…

Hiện nay, tỉnh đã hình thành 30 KCN với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thu hút trên 600.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và khoảng 40 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Trong cơ cấu kinh tế, công nghiệp chiếm tỷ trọng 67%, dịch vụ chiếm 21% và 3% là nông nghiệp,... Cùng với đó, quá trình đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ, Bình Dương hiện có 4 thành phố trực thuộc tỉnh, 1 thị xã đang trên lộ trình trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, với mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước… Những thành tựu to lớn này đều xuất phát từ tinh thần “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” mà Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Hôm nay, Bình Dương hòa trong nhịp sống công nghiệp, đô thị hối hả; người nông dân vẫn đang miệt mài sản xuất, kinh doanh giỏi; người công nhân hăng say lao động sáng tạo; trên công trường rộn rã tiếng ca… Tất cả đều đang ra sức thi đua, cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh…

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên