Dự án Hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư tại Bình Dương

Cập nhật: 29-10-2021 | 15:41:05

(BDO) Chiều 29-10, Đại sứ Quán Canada tại Hà Nội, Quỹ sáng kiến Canada đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu Social Life và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình trực tuyến triển khai gói hỗ trợ khẩn cấp cho nữ lao động di cư gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. Tham dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh, Liên Đoàn Lao động tỉnh và đại diện lao động nữ di cư thuộc 3 địa bàn TP.Thuận An, TP.Dĩ An và thị xã Tân Uyên (ảnh).

Tại cuộc họp, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Lộc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đời sống xã hội (Social Life), cho biết Dự án “Gói hỗ trợ khẩn cấp cho nữ lao động di cư gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Bình Dương” cung cấp gói hỗ trợ an sinh khẩn cấp và gói hỗ trợ tư vấn tâm lý cho phụ nữ di cư mất việc làm hoặc giảm việc làm với mong muốn chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Dự án tài trợ 50.000 CAD (tương đương 900 triệu đồng).

Cuộc họp cũng công bố danh sách đối tượng được hưởng lợi và trình bày kế hoạch trao tặng cho người hưởng lợi. Cụ thể, Dự án sẽ trao 1.125 suất, trong đó có 1000 suất hỗ trợ nhu yếu phẩm cơ bản và 125 suất hỗ trợ nhu yếu phẩm cho mẹ và bé. Đối tượng thụ hưởng chung của Dự án là phụ nữ di cư mất việc thuộc khu vực lao động phi chính thức (lao động không có giao kết hợp đồng lao động) và lao động khu vực chính thức (có hợp đồng lao động) bị mất việc trong đại dịch Covid-19 tại 3 địa bàn TP.Thuận An, TP.Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Dự kiến, từ ngày 1-11 đến ngày 7-11, Ban điều hành và tình nguyện viên của Dự án sẽ tổ chức các đợt trao quà cho lao động nữ di cư tại 3 địa bàn trên.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên