Giả dạng công an!

Cập nhật: 09-12-2013 | 00:00:00

Hai thanh niên mượn quân phục rồi giả danh làm công an. Khi bị bắt, chúng chối biến và cho rằng chỉ tại các chủ quán lầm tưởng họ là “công an tỉnh” nên ưu đãi, cung phụng. Sự thật thì cả hai đều mặc sắc phục của ngành, có đeo quân hàm và thường lui tới “hạch sách” một số quán cà phê ở thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên.  

Trung tá Huỳnh Văn Hương, Trưởng Công an thị trấn Thái Hòa làm việc với đối tượng Phạm Quốc Chí

 “Công an biệt phái”!

Khoảng đầu tháng 11, một số chủ quán giải khát ở thị trấn Thái Hòa thường phải tiếp hai “chiến sĩ công an” còn khá trẻ đến uống cà phê; sau đó họ gặng hỏi đủ thứ chuyện. Hai người này, một mặc sắc phục ngành công an, đeo quân hàm thượng sĩ và có lối ăn nói xấc láo; một mặc quần của ngành rộng quá khổ. Cả hai tự xưng là “công an tỉnh” được “biệt phái về cơ sở”. Mỗi lần móc ví ra, gã đeo lon thượng sĩ thường cố tình để lộ cái thẻ màu đỏ. Chiếc điện thoại của gã cũng cài hình nền là ảnh chụp gã mặc quân phục trông rất ngầu! Chưa hết, trong điện thoại gã còn lưu nhiều hình ảnh, đoạn phim về các vụ bắt cờ bạc. Gã khoe khoang rằng đó là chiến tích của mình. Không biết rõ thực hư ra sao, thấy hai đối tượng này khá bài bản, các chủ quán “sợ bị làm phiền” nên không dám lấy tiền cà phê của họ; đã vậy mỗi khi họ ghé đến là một số chủ quán còn mời họ đi ăn nhậu để lấy lòng!  

Đối tượng Nguyễn Minh Nhựt

Nhằm tạo “chỗ đứng” cho vững, hai đối tượng này còn có cả số điện thoại của một cán bộ trước đây từng công tác ở Công an huyện Tân Uyên đưa cho số chủ quán thân thiết và nói “đây là số điện thoại của sếp mình, có gì cứ gọi, nhưng việc lớn thì hãy gọi, việc nhỏ cứ gọi cho mình”! Sau khi đưa số điện thoại cho các chủ quán, các đối tượng này “nổ”: Nếu công an địa phương có gây khó dễ gì cho việc làm ăn của quán, cứ gọi trực tiếp cho họ và họ sẽ ra lệnh “bắt hết”! Thấy việc “hù” các chủ quán có tác dụng, hai đối tượng này cùng một số đồng bọn thường “gài độ”, buộc một số chủ quán dẫn đi ăn nhậu. Không chỉ có vậy, chủ quán C.T. còn phải cử tiếp viên nữ đến nhà nghỉ H.N. ở KP.Tân Ba, thị trấn Thái Hòa để “tiếp” hai đối tượng này. Mà theo như quản lý của nhà nghỉ H.N. cho biết hai đối tượng này đến đây khoảng 10 lần, có khi họ mặc quân phục ngành công an vào nhà nghỉ, có khi thì mặc đồ thường; sau đó vào trong thay quân phục bước ra nói là đi công tác. Có điều đáng lưu ý là khi trả tiền thuê phòng, hai “chiến sĩ công an” này thường chỉ trả một nửa! Tưởng họ là người đang “thi hành công vụ” nên quản lý nhà nghỉ không dám đòi thêm mà phải tự bỏ tiền túi ra bù vào cho đủ khi giao tiền lại cho chủ nhà nghỉ. Có lần họ còn đưa hai cô gái vào nhà nghỉ tâm sự. Cũng chính vì các đối tượng này ngày càng “quá quắt” nên nạn nhân đã báo tin đến Công an thị trấn Thái Hòa.

“Quần áo chẳng làm nên… công an”!

Từ số điện thoại do nạn nhân cung cấp, khi chiến sĩ Công an thị trấn Thái Hòa gọi đến cho một trong hai đối tượng thì hắn ta bắt máy và nạt nộ rất hăng. Hắn còn giở giọng côn đồ, hẹn nhau ra cầu Ông Tiếp gặp sẽ “bắt nhốt hết”! Nhận định các đối tượng này vẫn đang ảo tưởng và sẽ quay lại thị trấn Thái Hòa nên chỉ huy công an thị trấn chỉ đạo nắm thông tin về chúng, nếu phát hiện sẽ mời về trụ sở làm việc.

Trung tá Huỳnh Văn Hương, Trưởng Công an thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên, cho biết sau thời gian theo dõi, khoảng 12 giờ khuya 6-12, khi hai đối tượng này còn ngồi trong một quán nước ven đường, ông đã chỉ đạo lực lượng mời họ về trụ sở công an làm việc. Tại trụ sở Công an thị trấn Thái Hòa, hai đối tượng khai tên Phạm Quốc Chí, SN 1990, quê Hải Phòng, ngụ Bình Phước và Nguyễn Minh Nhựt, SN 1991, quê Bến Tre. Cả hai hiện là nhân viên của Trung tâm điều dưỡng tâm thần, đóng tại xã Tân Định, Tân Uyên. Qua kiểm tra, lực lượng còn phát hiện chúng mang theo hai bộ quân phục ngành công an và bộ quân hàm thượng sĩ.

Đối tượng Phạm Quốc Chí khai nhận bộ quân phục công an và quân hàm thượng sĩ mà hắn thường mặc là của người anh bà con đang là chiến sĩ nghĩa vụ trong ngành công an cho mượn khi Chí tham gia diễn văn nghệ ở xã nhưng hắn không trả lại mà mang theo làm bậy. Còn cái thẻ màu đỏ mà Chí hay đưa ra “khè” thiên hạ chính là thẻ Đảng của hắn! vì trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, Chí vinh dự được kết nạp vào Đảng và khi trở về địa phương Chí được nhận vào làm nhân viên của Trung tâm điều dưỡng tâm thần, xã Tân Định. Đối tượng Nguyễn Minh Nhựt cũng khai nhận, bộ quân phục của hắn mặc cũng là đồ mượn của người anh họ. Nhựt mượn bộ đồ này mặc khi diễn văn nghệ, sau đó không trả mà giữ luôn để làm bậy. Vụ việc này hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên