“Gom” yêu thương gửi vào tâm dịch…

Cập nhật: 14-07-2021 | 09:22:12

 Truy vết, phong tỏa, giãn cách… thông điệp không vui, không muốn nghe, muốn đọc nhưng đó là thực tế đang diễn ra, cần phải biết, phải đối mặt bởi dịch bệnh đang trong thời điểm phức tạp khó lường, đặc biệt là những tỉnh, thành Đông Nam bộ - nơi được coi là tâm dịch trong thời điểm hiện tại. Tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực cao nhất để nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại nhịp bình thường mới là nhiệm vụ trọng tâm mà các địa phương đã và đang dốc sức.

TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai thực sự khó khăn nhưng không hề đơn độc trong “cuộc chiến” mang tên Covid-19. Nhân lực, vật lực từ Chính phủ, các bộ, ngành, tỉnh, thành đã và đang hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho các địa phương này. Tại Bình Dương, nhân lực, trang thiết bị, vật tư từ Bộ Y tế đã tiếp thêm nguồn lực quan trọng để tỉnh nhà chống dịch. Cùng với đó, gần 400 giảng viên, sinh viên Đại học Y Hà Nội đang ngày đêm góp sức cùng Bình Dương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Sự hỗ trợ đầy tinh thần trách nhiệm, hàm chứa tình cảm cao đẹp dành cho Bình Dương thực sự ý nghĩa, vô cùng trân quý. “Gom” yêu thương gửi vào tâm dịch, trong khó khăn dịch bệnh, tôi lại muốn nói đến nghĩa đồng bào. Người Đông Nam bộ, con em miền Bắc, miền Trung, miền Tây… đang sinh sống, học tập, lao động tại vùng tâm dịch đã và đang đón nhận yêu thương của đồng bào cả nước gửi về. Người Quảng Bình gom cá, bà con Quảng Trị góp heo, gà, muối, sả gửi vào, rau củ quả người Đà Lạt, Tây nguyên gửi xuống, người miền Tây gửi lên… Những chuyến hàng thực phẩm hỗ trợ miền Nam chống dịch như “gói” cả yêu thương của hai tiếng đồng bào. Yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong hoạn nạn bởi thiên tai, dịch dã đã là truyền thống ngàn đời của người dân đất Việt. Đã bao lần các tỉnh, thành Đông Nam bộ vì cả nước và hôm nay cả nước vì Đông Nam bộ âu cũng lẽ thường tình, là đạo lý bất biến trong dòng chảy nghĩa tình bấy lâu. Trận chiến phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh đang thực sự cam go, đầy thử thách, nhưng người miền Đông cũng thực sự ấm lòng bởi tình cảm sẻ chia của đồng bào cả nước. Những ngày giãn cách rồi cũng sẽ qua nhanh, dịch bệnh dù gian nan nhưng rồi cũng đến ngày kết thúc. Nhịp bình thường của cuộc sống sớm muộn rồi cũng trở lại với người miền Đông cũng như cả nước. Thương quý biết bao những tấm chân tình gói gửi, trao nhau.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên