Góp ý Dự án Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân (sửa đổi)

Cập nhật: 10-05-2014 | 00:00:00

Sáng qua (9-4), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tổ chức Hội nghị góp ý Dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng và Viện trưởng VKSND tỉnh Mai Văn Dũng, đồng chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) có kết cấu gồm 7 chương, 13 mục, 107 điều. So với Luật Tổ chức VKSND hiện hành, dự thảo giảm 4 chương, tăng thêm 57 điều luật. Trong đó, sửa đổi 73 điều, bổ sung 34 điều mới, không có điều nào được giữ nguyên. Dự thảo luật tập hợp và hoàn thiện Luật Tổ chức VKSND 2002, Pháp lệnh Kiểm sát viên VKSND năm 2002 (sửa đổi năm 2011) và Pháp lệnh tổ chức Viện Kiểm sát quân sự năm 2002.

Tham gia góp ý kiến tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều thống nhất cần sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức VKSND năm 2002 nhằm cụ thể hóa các quy định liên quan đến VKSND trong Hiến pháp 2013 (đã có hiệu lực), tạo cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của VKSND theo yêu cầu cải cách tư pháp, nâng cao hiệu quả đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trong tình hình mới. Một số nội dung trong Dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) được các đại biểu quan tâm góp ý nhiều như quy định về đổi mới của VKSND cấp huyện; nhiệm vụ và nhiệm kỳ của Kiểm sát viên; vai trò của Kiểm sát viên tại các phiên tòa; độ tuổi nghỉ hưu…

Những ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ được tổng hợp để trình Ban soạn thảo xem xét, nghiên cứu góp phần xây dựng Dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) một cách hoàn chỉnh dự kiến trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên