Góp ý Hướng dẫn giám sát thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ

Cập nhật: 30-04-2020 | 07:03:17

 Chiều 29-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Hướng dẫn giám sát thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Hướng dẫn nội dung thi đua trong hệ thống MTTQ tỉnh năm 2020 và định hướng một số công việc quan trọng của MTTQ trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận đóng góp các ý kiến vào nội dung giám sát thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP, các nội dung, chỉ tiêu thi đua và các hoạt động của MTTQ tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc lưu ý, MTTQ các địa phương cần xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể, xây dựng thành phần đoàn giám sát hợp lý, chú ý đến các đoàn thể chính trị. Công tác giám sát cần chú ý đúng đối tượng, đúng chế độ hỗ trợ, bảo đảm tiến độ, công khai, minh bạch trên tinh thần hướng dẫn của UBND tỉnh. Nếu phát hiện có trường hợp hỗ trợ chưa chính xác cần nắm bắt và phản ánh kịp thời để tránh hiện tượng tiêu cực; chú ý hoạt động giám sát của MTTQ cấp xã... MTTQ các địa phương tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; có cách làm sáng tạo trong triển khai các chương trình hoạt động theo hướng thực chất, lan tỏa rộng trong đời sống xã hội...; tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm các quyết định của UBND tỉnh, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh; nắm bắt dư luận xã hội; tiếp tục vận động nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên